Thói quen vừa ăn vừa uống không ngờ cực kỳ hại sức khỏe

Google News

 4 thói quen uống nước sai lầm dưới đây cực kỳ gây hại cho sức khỏe, bạn chớ dại mắc phải.
 

Uống nước trước khi đi ngủ
Khi bạn uống nước ngay trước giờ đi ngủ đây là cách uống nước sai lầm. Khi bạn uống nước vào lúc này sẽ làm tăng gánh nặng cho gan thận khiến bạn buồn đi tiểu lúc nửa đêm hưởng tới giấc ngủ. Bên cạnh đó, uống nước ngay trước giờ đi ngủ khiên cho thận của bạn hoạt động nhiều hơn không được nghỉ ngơi lâu dần khiến bạn dễ mắc bệnh suy thận, phù mặt vào sáng sớm hôm sau.
Chỉ uống nước khi thấy khát
Thói quen chỉ uống nước khi khát là một sai lầm nghiêm trọng khi uống nước, bởi khi bạn thấy khát nước, đấy là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thực sự thiếu nước và bạn sẽ dễ mắc phải các bệnh về bài tiết nếu kéo dài tình trạng này dễ gây bệnh sỏi thận.
Thoi quen vua an vua uong khong ngo cuc ky hai suc khoe
 Không nên vừa ăn vừa uống
Vì vậy, bạn không nên duy trì thói quen không tốt cho sức khỏe này mà hãy uống nước ngay khi có thể và uống thành nhiều lần, mỗi lần một lượng nhỏ vừa đủ là được.
Uống nước đun lại nhiều lần
Thói quen uống nước sôi được đun đi đun lại nhiều lần sẽ trải qua quá trình thủy phân ngừng bốc hơi làm hàm lượng nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn thường xuyên uống nước đun đi đun lại nhiều lần sẽ hấp thụ các chất này cho cơ thể sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.
Thoi quen vua an vua uong khong ngo cuc ky hai suc khoe-Hinh-2
 Uống nước đun đi đun lại là sai lầm
Uống nước trong lúc ăn
Thói quen của nhiều người thường vừa ăn vừa uống điều này hoàn toàn sai lầm bởi nó gây hại tới hệ tiêu hóa của bạn, nhất là hoạt động của dạ dày bởi nó làm giảm khả năng tiết dịch vị làm cho món ăn kém ngon. Nếu kéo dài thói quen này có thể làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo khiến bạn dễ mắc bệnh thừa cân.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)