Thói quen vào mùa đông khiến bạn nhanh già

Google News

Không thoa kem chống nắng, tắm nước quá nóng hay lười tập thể dục là những thói quen có thể gây hại làn da, khiến bạn lão hóa nhanh hơn vào mùa đông.

Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia

Không bôi kem chống nắng: Quan niệm sai lầm phổ biến của nhiều người là có thể bỏ qua kem chống nắng khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp không có nghĩa là bạn không bị cháy nắng. Trước khi bước ra ngoài, bạn nên thoa một ít kem chống nắng và tiếp tục bôi thường xuyên bất kể thời tiết như thế nào. Hãy nhớ rằng ánh nắng mặt trời có thể gây ra tổn thương da không thể hồi phục. Ảnh: Healthline.


Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia-Hinh-2

Tắm nước quá nóng: Theo Huffington Post, khi thời tiết lạnh, việc tắm nước nóng trở thành điều bắt buộc với mọi người. Tuy nhiên, nếu nước quá nóng, làn da của bạn sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên. Dù mang lại cảm giác tuyệt vời và thoải mái, các chuyên gia cho rằng nước nóng có thể dẫn đến khô và nứt da. Bạn chỉ nên tắm nước ấm khoảng 44 độ C và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, thời điểm da vẫn còn ướt. Ảnh: Dailymotion.

Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia-Hinh-3

Lười vận động: Lối sống ít vận động sẽ không tốt cho bạn. Vào mùa đông, mọi người có xu hướng lười biếng và tránh tập luyện. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên tham gia vào một số loại hoạt động thể chất. Nếu không, bạn có thể đối mặt nguy cơ tăng cân, bệnh tim và các vấn đề theo mùa khác. Ảnh: Bangordailynews.

Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia-Hinh-4

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da của mùa hè: Vào mùa đông, điều kiện môi trường khô, khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải có bộ sản phẩm chăm sóc da riêng biệt, khác với mùa hè. Tốt nhất là bạn nên sử dụng sản phẩm chứa các thành phần siêu dưỡng ẩm như ceramides và axit hyaluronic, có khả năng giữ nước gấp 1.000 lần trọng lượng của nó. Ảnh: Indiaexpress.

Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia-Hinh-5

Để nhiệt độ phòng quá ấm: Theo India Express, ở trong phòng với nhiệt độ ấm áp sẽ rất lý tưởng vào mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, điều này kết hợp độ ẩm thấp khiến da khô và tóc xơ rối. Cách khắc phục đơn giản là sử dụng máy tạo độ ẩm để giúp da luôn giữ ẩm hiệu quả. Ảnh: Thespruce.

Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia-Hinh-6

Ăn uống thoải mái: Nhiệt độ thấp khiến bạn đói bụng nhiều hơn và có xu hướng ăn các loại thực phẩm giàu calo để thỏa mãn cơn đói. Mùa đông cũng là thời điểm có nhiều dịp lễ khiến bạn dễ bị hấp dẫn bởi các món ăn không lành mạnh như đồ ngọt, thực phẩm nhiều dầu mỡ. Những món ăn này có thể khiến da xấu đi và lão hóa sớm. Ảnh: Eatingwell.

Thoi quen vao mua dong khien ban nhanh gia-Hinh-7

Tẩy da chết nhiều lần mỗi tuần: Làn da thường bị khô hơn do không khí lạnh và khô. Do đó, việc làm nó khô hơn bằng sữa rửa mặt mạnh hoặc tẩy tế bào chết sẽ gây ra nhiều tổn thương. Bạn chỉ nên rửa mặt vào mùa đông bằng sữa một lần mỗi ngày (trừ khi da mặt bị bẩn hoặc ra nhiều mồ hôi) và sử dụng loại có chiết xuất nhẹ nhàng. Ảnh: Greatist.

Theo Phương Mai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)