Thiếu nữ suýt bị mù vì nhuộm lông mày không thử trước

Google News

(Kiến Thức) - Một thiếu nữ tuổi teen đã suýt bị mù vì hoàn toàn không biết mình dị ứng với thuốc nhuộm tóc và khi làm cũng không thử trước.

 Tylah Duree, 16 tuổi, sống tại Victoria (Australia) đã mua thuốc về để tự nhuộm lông mày để rồi bị dị ứng với khuôn mặt sưng vù. 

Khoảng nửa tiếng ban đầu sau khi bôi thuốc nhuộm, Tylah thấy lông mày bắt đầu ngứa và nóng ran. Nhưng chỉ 4 ngày sau thì khuôn mặt cô gái bắt đầu sưng to dần lên bằng quả bóng bay và nhận được lời cảnh báo từ bác sĩ rằng cô có thể bị mù.  


Cô bị đau khắp mặt và gần như không thể mở nổi hai mắt lúc nào cũng chảy nước suốt cả ngày. Tylah không hề biết rằng mình đã bị dị ứng với thuốc nhuôm tóc, cụ thể là với hóa chất paraphenylenediamine trong thuốc nhuộm.


 Chính vì không thử sản phẩm trước với một mảng da nên Tylah không hề biết mình phản ứng nặng với thuốc nhuộm đến vậy. Đây là một phản ứng không thường xảy ra nhưng lại rất nghiêm trọng khiến cô có thể bị mất thị lực. 

May mắn tình trạng dị ứng giảm và giữ được đôi mắt, Tylah được cảnh báo là nếu còn dùng thuốc có chất này nữa thì sẽ tử vong hoặc mù vĩnh viễn thì dị ứng lần sau sẽ luôn nặng hơn lần trước. Qua sự việc này, cô đưa ra lời khuyên với những người khác khi dùng thuốc nhuộm là luôn phải thử sản phẩm trước.  


Paraphenylenediamine (PPD) là một chất thường có trong thuốc nhuộm và mực xăm. Một chuyên gia về dị ứng PPD cho biết phản ứng có thể nhẹ từ đỏ quanh mặt, đỏ mắt đến bỏng hóa chất, da phồng rộp, cả da đầu như đang tan chảy ra.  


Một số người còn có thể bị sốt mẫn cảm và nếu không được mở thông khí quản thì sẽ chết vì ngạt thở. Năm 2011 từng có một nạn nhân kém may mắn khác 17 tuổi sống tại Lanarkshire đã phải trả giá bằng tính mạng vì dị ứng với PPD. 

Trang Anh (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)