Thị trấn ma biến mất suốt 64 năm bất ngờ xuất hiện trở lại

Google News

Thị trấn Rockport ở Utah (Mỹ) được cho là đã biến mất hoàn toàn vào năm 1957, bất ngờ xuất hiện trở lại sau một trận hạn hán nghiêm trọng.

Một thị trấn cổ đã bất ngờ xuất hiện trở lại sau 64 năm chìm trong biển nước, tưởng chừng như đã bị lãng quên. Nền móng của thị trấn này nổi lên sau một trận hạn hán nghiêm trọng tại Utah, Mỹ.
Thi tran ma bien mat suot 64 nam bat ngo xuat hien tro lai
Tàn tích của thị trấn Rockport bất ngờ xuất hiện sau trận hạn hán nghiêm trọng 
Những hình ảnh mới nhất về “thị trấn ma” được ghi lại khi phi công Devon Dewey đang thử nghiệm máy bay không người lái. Ngay sau đó, anh chia sẻ thông tin về thị trấn cổ này trên mạng xã hội Twitter. 
Đây là thị trấn Rockport nằm trong một phần hẹp của Thung lũng Weber ở cửa hẻm Three Mile Canyon, được định cư bởi những cư dân đầu tiên vào năm 1860. Thị trấn này vốn đã biến mất hoàn toàn vào năm 1957, chỉ 5 năm sau khi Nhà Trắng bật đèn xanh cho việc xây dựng Đập Wanship. 
Thi tran ma bien mat suot 64 nam bat ngo xuat hien tro lai-Hinh-2
Thị trấn bị nhấn chìm khi một con đập và hồ chứa được xây dựng vào những năm 1950 
Theo báo cáo của tờ Daily Star, vào thời điểm đó, có tổng cộng 27 gia đình vẫn sinh sống trong thị trấn nhỏ. Họ phản đối việc xây dựng đập Wanship tại khu vực này, tuy nhiên chính phủ đã đi trước một bước và mua lại toàn bộ thung lũng để chuẩn bị cho việc xây dựng đập. Những cư dân sau đó được chuyển đến Làng Tiên phong tại Công viên Giải trí Lagoon ở Farmington, còn hồ chứa mới nhanh chóng nhấn chìm cả thị trấn Rockport. 
Thi tran ma bien mat suot 64 nam bat ngo xuat hien tro lai-Hinh-3
Hình ảnh tàn tích của thị trấn ma được chụp lại từ máy bay không người lái. Ảnh: Twitter
Chia sẻ về phát hiện của mình, phi công Devon Dewey cho biết: “Thật thú vị khi tôi đang đứng nhìn ra hồ chứa nước thì phát hiện dấu vết của những ngôi nhà cũ và một con đường bên dưới. Toàn bộ khu vực này khá bằng phẳng và đồng đều nên dù nền móng đã cũ và không còn nguyên vẹn nhưng vẫn có thể nhận thấy rõ nó thuộc về một thành phố cũ”
Mặc dù mực nước đã giảm nhưng mặt đất có thể vẫn còn khó để di chuyển do nhiều năm ở dưới nước. Các nhà chức trách địa phương khuyến cáo người dân nên thận trọng và sử dụng máy bay không người lái nếu họ muốn chiêm ngưỡng tàn tích của “thị trấn ma”. 
Mộc Nhiên (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)