Thấy mâm cơm mẹ để dành con dâu, chồng lập tức kéo tôi ra khỏi nhà

Google News

Tôi vẫn luôn đưa tiền cho mẹ chồng đi chợ. Nhưng trưa nào về nhà, cơm canh cũng lạnh ngắt.

Nói thật lòng, khi còn độc thân, tôi hiền lắm. Lúc đi làm, ai đặt điều nói xấu, tôi cũng mặc kệ. Thay vào đó, tôi sẽ chứng minh để họ tự nhận ra những gì họ nói là sai. Nhưng với mẹ chồng tôi thì khác. Bà bảo thủ và luôn xem con dâu là người ngoài, dù tôi có tốt với bà đến đâu thì tôi cũng không thể nào đứng trước con gái bà được.
Chị chồng của tôi là một người khá vô duyên. Chị ấy thường nói những câu làm tôi phật lòng. Trước đây chúng tôi là đồng nghiệp trong cùng một công ty. Thành ra chuyện của tôi và người yêu cũ, chị ấy cũng biết được đôi phần.
Sau khi tôi về làm dâu, chị ấy thường sang nhà tôi kể chuyện xưa. Có lần chị ấy khơi lại chuyện tôi và người yêu cũ. Liếc thấy chồng không vui, tôi cố tình lảng tránh nói chuyện khác, nào ngờ chị ấy vẫn tiếp tục: "À, hồi ấy có đứa bảo em với thằng đó từng có con với nhau, nhưng em bị sảy thai. Chuyện đó có thật không".
Thay mam com me de danh con dau, chong lap tuc keo toi ra khoi nha
Quần áo phơi lúc còn, lúc mất. Tôi hỏi thì mẹ chồng nói có lẽ gió đã cuốn bay đi nơi khác. (Ảnh minh họa) 
Nghe chị chồng hỏi, tôi sững người không biết ai lại bịa ra chuyện hoang đường đó. Còn chồng tôi bực tức quát rồi đuổi chị về nhà. Bị em trai quát trước mặt mẹ và em dâu, chị chồng tôi giận lắm. Nửa tháng chị ấy không về nhà chơi làm mẹ chồng ghét lây sang tôi. Bà còn cho rằng tôi là người giật dây để hai đứa con bà bất hòa.
Từ đợt ấy, tôi thấy cuộc sống của mình bắt đầu có thay đổi rõ rệt. Đồ đạc của tôi đôi khi bị sắp xếp lộn xộn. Quần áo phơi lúc còn, lúc mất. Tôi hỏi thì mẹ chồng nói có lẽ gió đã cuốn bay đi nơi khác. Nhưng tôi không tin nên đã nói với chồng. Ai ngờ chồng tôi gắt: "Em đừng vu oan cho mẹ anh, tìm kỹ lại đi".
Tôi tiếp tục tìm đồ, nhưng vẫn không thấy đâu. Mấy ngày nay lại xảy ra thêm một chuyện khiến tôi càng khó hiểu. Tôi làm gần nhà nên trưa nào cũng tranh thủ về ăn. Trước đó thì không sao, vậy mà dạo này, đồ ăn trưa mẹ chồng tôi để dành chỉ còn rất ít. Tôi hỏi thì mẹ chồng đủng đỉnh nói có thề là mèo hàng xóm sang ăn vụng, chứ bà vẫn để cho tôi nhiều cơm lắm.
Tôi ăn ít, đói bụng lại phải làm nhiều việc cuối năm nên sút cân trông thấy. Chuyện này làm chồng tôi cũng bắt đầu nghi ngờ. Hôm ấy, anh đến công ty đón tôi rồi cùng về nhà lúc gần trưa xem rốt cuộc có chuyện gì. 
Thấy dép chị chồng để bên ngoài, chúng tôi rón rén đi vào trong, tôi thấy chị chồng cầm chiếc túi nilon còn mẹ chồng thì giục: "Nhanh mang về đi, kẻo tí nó về ăn trưa lại nhìn thấy".
Chồng tôi giận quá bước tới giật chiếc túi nilon ném bỏ lên bàn rồi kéo tôi ra khỏi nhà. Chính tôi cũng không ngờ tiền tôi đưa đi chợ, mẹ chồng lại nấu đồ ăn cho con gái mang về hết, để tôi phải ăn cơm thừa canh cặn.
Sáng nay, mẹ chồng tôi đến nhà nghỉ khuyên tôi về. Vì ở đây vừa tốn kém lại không bằng ở nhà, còn chuyện chị chồng tôi lấy đồ ăn là vì chị ấy đang nghén đứa thứ hai, lại không hợp khẩu vị nhà chồng nên mới sang nhà tôi để ăn vụng đồ. Dù đã nghe giải thích, chồng tôi vẫn giận. Tôi thì băn khoăn lắm, theo mọi người tôi có nên khuyên chồng ra ở riêng không?
Theo T.T.H.N/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)