Thanh niên Trung Quốc đập phá quán bar vì cha mẹ giục cưới

Google News

Một chủ quán bar tại Trung Quốc trong cơn say đã tự phá quán bar của mình và nhiều tài sản công cộng, nói bản thân nổi điên vì bố mẹ luôn gây áp lực lập gia đình.
 

Cảnh sát thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc, vừa bắt giữ một thanh niên 27 tuổi mang họ Lưu. Thông tin ban đầu cho biết người này bị cáo buộc đập phá một quán bar và phá hoại nhiều tài sản công cộng hôm 30/1, theo South China Morning Post.
Cảnh sát phát hiện anh Lưu gục trong một nhà vệ sinh công cộng với hai nắm tay đầy máu. Cửa các buồng vệ sinh đều bị đập vỡ. Anh đã bị tạm giam và bị phạt 10.000 nhân dân tệ (khoảng 1.486 USD), báo Dushi Kuaibao cho biết.
Thanh nien Trung Quoc dap pha quan bar vi cha me giuc cuoi
 Anh Lưu đập phá nhà vệ sinh công cộng. Anh được cho là mất kiểm soát đến mức tay chảy máu mà không thấy đau. Ảnh: Weibo.
Anh Lưu mở quán bar tại khu Bành Phụ, quận Giang Can, thành phố Hàng Châu. Tuy nhiên, kể từ khi quán bắt đầu hoạt động sáu tháng trước, quán luôn trong cảnh ế ẩm. Dù mùa lễ tết sắp đến, việc kinh doanh vẫn không khởi sắc.
Áp lực công việc cộng thêm sức ép từ gia đình muốn con trai sớm yên bề gia thất khiến anh mất kiểm soát bản thân trong một cơn say.
Anh là một trong rất nhiều thanh niên Trung Quốc cũng đang loay hoay với việc kết hôn. Nhiều thập kỷ áp dụng chính sách một con đã khiến dân số Trung Quốc bị mất cân bằng nghiêm trọng giữa hai giới.
Câu chuyện đập phá quán bar của chàng trai 27 tuổi đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm và đồng cảm của cộng đồng mạng Trung Quốc.
"Vấn đề ở đây là áp lực cưới vợ. Mọi người càng giục thì tôi càng hoảng loạn. Thậm chí, tôi phải tự đánh mình để giải tỏa", một người dùng mạng xã hội Weibo chia sẻ.
"Tôi cũng cảm thấy bố mẹ muốn làm tôi phát điên. Tôi chỉ mới 24 tuổi đầu, nhưng họ cứ đưa tôi đi xem mặt mỗi ngày", một tài khoản khác cho hay.
"Bố mẹ cứ giục nên bạn sẽ cưới sai người. Rồi khi hôn nhân đổ vỡ, họ lại trách bạn cho xem", một người dùng Weibo tỏ vẻ từng trải chia sẻ.
Năm 2017, theo thống kê của World Bank tại Trung Quốc, nam nhiều hơn nữ đến 42 triệu người. Việc tìm vợ ngày một khó khăn đối với nam giới nước này. Bên cạnh đó, tiền thách cưới cũng ngày một cao vì "khan hiếm" phụ nữ. Việc lập gia đình trở nên quá sức đối với nhiều nam giới có thu nhập thấp.
Áp lực lập gia đình thường tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán, khi thanh niên Trung Quốc trở về quê sau một năm dài làm việc hoặc đi học ở các thành phố lớn. Các đại gia đình thường tụ họp đông đủ, hỏi thăm nhau về chuyện gia đình và tiền đồ của con cháu.
Theo Lê Thanh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)