Té ngửa cú điện thoại lúc nửa đêm của chàng rể quý

Google News

Tôi không ngờ gần 60 tuổi đầu, lăn lộn khắp nơi, về già lại mắc sai lầm cay đắng này.

Tôi ngoài 60 tuổi, chồng mất cách đây hơn 5 năm. Vợ chồng tôi cùng điều hành công ty gia đình nên khi chồng mất, một tay tôi quán xuyến.
Tôi có 2 con, con trai lớn đi học tập và định cư ở nước ngoài, con gái út tốt nghiệp đại học, hiện đang quản lý công ty cùng tôi.
Mọi chuyện chẳng có vấn đề gì cho đến ngày, con gái tôi dẫn về một chàng trai ra mắt, giới thiệu là người yêu. Mà cậu thanh niên đó chính là Thái, nhân viên cấp dưới của tôi. Tôi không phủ nhận việc Thái có năng lực, giỏi giang, nhanh nhẹn, nhưng gia cảnh Thái rất nghèo, nhà lại ở xa. Chính tôi tuyển Thái vào nên tôi hiểu rất rõ hoàn cảnh của cậu ta. So với nhà tôi, thực sự không phù hợp.
Tất nhiên là tôi không đồng ý, nhưng con gái tôi cá tính, nó không nghe lời, thậm chí còn dọa bỏ đi nếu tôi phản đối. Cũng thời điểm đó, tôi vô tình biết chuyện nhà Thái, mẹ cậu ta bị bệnh nặng sắp qua đời, nếu phẫu thuật kịp thì may ra có hi vọng. Vậy là tôi sai người đến thương lượng với Thái, chỉ cần cậu ta chịu chia tay với con gái tôi thì chi phí phẫu thuật tôi sẽ lo liệu hết, thậm chí nếu cậu ta không muốn làm ở đây nữa, tôi có thể xin cho cậu ta sang công ty khác tốt hơn.
Te ngua cu dien thoai luc nua dem cua chang re quy
Ảnh minh họa. 
Mới đầu Thái từ chối dứt khoát, nhưng 1 tuần sau đó, cậu ta liên lạc cho tôi, đồng ý với yêu cầu của tôi. Tôi cười, tôi hiểu anh ta, hóa ra tình yêu anh ta dành cho con gái tôi cũng chỉ đến thế thôi.
Thái làm theo đúng những gì tôi cần, một thời gian sau, thấy con gái buồn bã, khóc lóc, u uất, tôi biết kế hoạch của mình đã thành công.
Sau đó một thời gian, nhờ bạn bè giới thiệu, tôi biết Vinh, con trai một đối tác làm ăn với tôi. Vinh đi tu nghiệp ở nước ngoài về, đang là trưởng phòng kinh doanh của một công ty xuất nhập khẩu.
Tôi gặp Vinh một lần là ưng ngay, vì thấy cậu ta là người nhanh nhẹn, thông minh. Nếu có thể làm con rể tôi thì sẽ giúp tôi rất nhiều. Nghĩ là làm, tôi về ra sức gán ghép cho con gái.
Con gái tôi sau cuộc tình thất bại với Thái thì tỏ ra bất cần, tôi muốn nó đi xem mặt, nó đồng ý, muốn nó hẹn hò thử, nó đồng ý. Và một thời gian ngắn, khi Vinh cầu hôn, nó cũng gật đầu. Có lẽ, sai lầm của người mẹ như tôi là đã quá thực tế mà không để ý đến cảm xúc của con gái mình.
Đám cưới diễn ra sau đó không lâu trong sự mãn nguyện tuyệt đối của tôi. Thực sự ở độ tuổi này, tôi cũng không định ở thương trường lâu nữa, cùng lắm chục năm nữa, rồi tôi cũng lui về. Nếu ổn, tôi cũng định để con gái, con rể tiếp quản công ty.
Vậy mà dự định vừa vạch ra, tôi đã chết đứng khi biết âm mưu của con rể quý hóa.
Chẳng là hôm ấy tôi nấu cơm, gọi hai đứa về ăn, ăn xong thì mưa to nên 2 đứa ngủ lại nhà tôi luôn.
Nửa đêm tôi tỉnh giấc, có tuổi rồi nên tôi ngủ được ít lắm, vừa đến nhà vệ sinh thì thấy ánh điện le lói hắt ra. Tiếng nói chuyện điện thoại lầm rầm vẳng ra. Tôi biết con rể mình trong đó, áp tai vào nghe, tôi nghe rõ từng tiếng Vinh nói với ai đó :"... Chờ anh một thời gian ngắn nữa, chỉ cần chiếm được công ty là anh sẽ bỏ cô ta và cưới em ngay...".
Tiếng được, tiếng mất nhưng cũng đủ để tôi hiểu rõ ràng nội dung câu chuyện.
Tôi về phòng, cả đêm ấy thao thức trắng đêm.
Thú thực, tôi biết mình nên làm gì lúc này, bởi Vinh vừa mới đến nhà tôi, chắc chắn cậu ta chưa dám làm gì, việc chiếm công ty chỉ mới đang trong kế hoạch. Nếu tôi phản đòn ngay bây giờ, chắc chắn sẽ không ảnh hưởng gì đến công ty, nhưng nếu thế thì đồng nghĩa với việc con gái tôi phải chịu mọi tổn thương, tôi rất sợ con bé sẽ không chịu nổi. Tôi nên làm sao đây?
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)