Tại sao bạn cần tẩy da chết ở vùng dưới cánh tay?

Google News

Không chỉ trên gương mặt, da vùng nách của mọi người cũng cần được tẩy tế bào chết.

Gương mặt được coi là một trong những điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy, nhiều người thường bỏ qua việc chăm sóc các bộ phận khác trên cơ thể, chẳng hạn như vùng da dưới cánh tay.

Thực tế, khu vực này tiết ra nhiều mồ hôi. Nó dễ bị dính vi khuẩn, nấm tích tụ, lông mọc ngược, có mùi hôi đến mụn mủ. Bên cạnh việc sử dụng các chất khử mùi nói chung, bạn nên để ý đến việc tẩy tế bào chết.

Vì sao nên quan tâm đến vùng nách?

Theo bác sĩ da liễu Corey Hartman, khu vực da này mỏng, có nhiều tuyến mồ hôi, dễ bị kích ứng và vi khuẩn phát triển quá mức.

"Đây là khu vực 'da chạm vào da', cần sự chăm sóc đặc biệt", anh nói.

Đồng thời, bác sĩ da liễu Dhaval Bhanusali nói rằng phương pháp chăm sóc da này có lợi cho những người dễ bị mụn trứng cá hoặc có lượng dầu dư thừa. Bởi tẩy da chết có thể giúp giảm vi khuẩn gây nhiễm trùng và mùi hôi.

Tai sao ban can tay da chet o vung duoi canh tay?

Ngoài việc chăm sóc da mặt, bạn nên chú ý đến vùng da dưới cánh tay. Ảnh: Skin Light Skin Bright.

Tầm quan trọng của việc tẩy da chết

Vùng nách không thể tách rời sự phát triển của lông. Ngoài ra, bất kỳ vùng da nào có lông đều tiềm ẩn nguy cơ tích tụ tế bào da chết, vi khuẩn và bụi bẩn.

Tế bào chết không được triệt tiêu sẽ tích tụ, gia tăng vi khuẩn và gây ra mụn mủ đau đớn. Lỗ chân lông trên da nách to hơn khiến lông ở đây thô, rậm hơn tóc. Điều này dẫn đến viêm, đỏ, đau và mụn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên ở vùng nách sẽ ngăn ngừa tất cả điều này xảy ra. Bạn có thể sử dụng các chất khử mùi có thành phần hoạt tính như AHA và BHA để có thể tẩy da chết hóa học một cách an toàn.

Tai sao ban can tay da chet o vung duoi canh tay?-Hinh-2

Tẩy da chết giúp hạn chế việc lông mọc ngược. Ảnh: Freepik.

Cách chăm sóc

Đối với sản phẩm tẩy da chết dưới cánh tay, bạn có thể sử dụng các thành phần hoạt tính như axit alpha, beta và poly hydroxy. Chúng còn được biết đến với cách gọi khác như axit salicylic, axit lactic và axit glycolic.

Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần sau khi làm sạch. Theo Beautynesia, nếu không bị kích ứng, bạn có thể tăng tần suất sử dụng các thành phần hoạt tính theo định kỳ.

Nếu bạn là người hay cạo lông nách, hãy chú ý đến dao cạo của mình. Hầu hết dao chỉ được thiết kế cho 5-7 lần cạo. Nó sẽ trở nên xỉn màu sau nhiều lần sử dụng. Do đó, nó sẽ không còn hiệu quả.

Tai sao ban can tay da chet o vung duoi canh tay?-Hinh-3

Bạn nên thay dao cạo thường xuyên để tránh sự tích tụ của vi khuẩn và bị nhiễm trùng. Ảnh: Cremo.


Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)