Suýt mất mạng vì nuốt chửng điện thoại di động vào bụng

Google News

Các bác sĩ ở Kosovo đã phải tiến hành cuộc phẫu thuật khẩn cấp kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ để lấy chiếc điện thoại ra khỏi dạ dày và cứu sống người đàn ông. 

Một người đàn ông giấu tên, 33 tuổi, ở Kosovo đã nuốt trọn chiếc điện thoại Nokia 3310 nhái vào bụng bằng cách “thần kỳ” nào đó. Anh ta được đưa đến cấp cứu tại phòng khám tiêu hóa thuộc Bệnh viện Đại học Pristina với triệu chứng đau dạ dày dữ dội, chỉ vài ngày sau khi nuốt điện thoại vào bụng. 
Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để lấy chiếc điện thoại di động ra khỏi dạ dày của người đàn ông. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ và may mắn không xảy ra biến chứng. 
Suyt mat mang vi nuot chung dien thoai di dong vao bung
 Người đàn ông ở Kosovo nuốt chừng chiếc điện thoại di động vào bụng
Bác sĩ Skender Teljaku, phụ trách ca phẫu thuật đã chia sẻ những bức ảnh về chiếc điện thoại sau khi được gắp ra, cũng như hình ảnh chụp X-quang và nội soi khi nó vẫn còn trong bụng của bệnh nhân. Ông cho biết, người đàn ông mất mạng khi nuốt chửng điện thoại di động vì nó quá lớn, chưa kể đến sự nguy hiểm khi axit ăn mòn pin có thể bị rò rỉ ra ngoài. 
“Bằng phương pháp phẫu thuật nội soi không cắt mở dạ dày, trích xuất nó thành 3 phần riêng biệt, chúng tôi đã lấy được chiếc điện thoại ra. Thật may mắn là không có biến chứng nào xảy ra”, bác sĩ cho biết thêm.
Suyt mat mang vi nuot chung dien thoai di dong vao bung-Hinh-2
 Chiếc điện thoại có thể được nhìn thấy qua ảnh chụp X-quang. Ảnh: Metro
Chiếc điện thoại này được cho là L8STAR BM90, một mẫu được thiết kế “nhái” Nokia 3310 nhưng nhỏ hơn. Hiện chưa rõ tại sao và bằng cách nào người đàn ông này có thể nuốt được chiếc điện thoại vào bụng.
Theo Hiệp hội Tiêu hóa Anh, hầu hết các dị vật mà con người vô tình nuốt phải đều trôi xuống một cách tự nhiên, phổ biến nhất là tiền xu, cúc áo, đồ nhựa, pin và xương. 10–20% trường hợp trong số đó cần phải cắt bỏ qua nội soi và lên đến 1% có thể phải phẫu thuật lấy ra hoặc xảy ra biến chứng.

Mộc Nhiên (theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)