Sắp chở vợ đi cấp cứu, chị hàng xóm hốt hoảng nhờ giúp đỡ

Google News

Khi chồng đang lấy xe để chở tôi đi bệnh viện thì có chị hàng xóm hớt hải chạy sang cầu cứu giúp đỡ. Chị ấy bảo vòi nước trong nhà bị gãy nên nước đang chảy lênh láng không biết phải làm sao...
 

Trong một lần xe tôi bị chết máy giữa đường, phải dắt bộ, bất ngờ có một anh chàng dừng lại nhiệt tình giúp đỡ. Sau vụ đó tôi biết ơn lắm đã mời anh đi uống cà phê và cả hai thấy nói chuyện hợp nhau nên qua lại thường xuyên hơn.
Nhiều lần chứng kiến anh ấy nhiệt tình giúp đỡ mọi người xung quanh nên tôi cảm kích vô cùng và yêu từ lúc nào không hay. Đến khi lấy nhau rồi tôi mới hối hận khi yêu phải người có tính bao đồng như anh.
Có lần xe hỏng nhờ chồng chở đi làm, đang đi bất ngờ có một vụ tai nạn, chồng dừng xe lại quan sát. Thấy anh chàng kia chỉ bị gãy chân, chồng bảo anh ta lên xe để đưa đến bệnh viện. Đã muộn giờ rồi mà chồng còn lo chuyện người khác, dù rất khó chịu nhưng chẳng dám nói gì, vì không muốn chồng mất mặt. Tôi đành phải bắt xe ôm để kịp đến công ty. Sau vụ đó tôi thề sẽ không bao giờ nhờ chồng chở đi làm nữa.
Một tuần trước, đang rán mỡ, tôi sơ ý đánh đổ chảo dầu ăn xuống nền nhà và chân bị bỏng. Ngay lập tức chồng lấy xe chở vợ đi bệnh viện nhưng vừa ra đến cổng thì có chị hàng xóm hớt hải chạy sang cầu cứu giúp đỡ. Chị ấy bảo vòi nước trong nhà bị gãy nên nước đang chảy lênh láng không biết phải làm sao nữa.
Tôi bực mình bảo chị ấy gọi thợ sửa chữa đi, chồng tôi đang phải chở vợ đi cấp cứu. Nói xong tôi giơ vết bỏng ở chân cho chị ấy xem. Trong lúc chị ấy đang bối rối và hỏi thăm sức khỏe của tôi thì chồng nhanh trí nghĩ ra cách làm tôi tức nghẹn.
Sap cho vo di cap cuu, chi hang xom hot hoang nho giup do
Ảnh minh họa.
Chồng gọi em trai tôi đang dọn dẹp ở trong nhà ra chở tôi đi viện, còn anh ấy sẽ vào sửa giúp hàng xóm vòi nước, rồi sẽ vào bệnh viện sau. Tôi tức giận nói nếu chồng mà không chở tôi đi luôn thì đừng có về nhà nữa. Nói xong tôi lên xe của em trai để vào bệnh viện.
Trong lúc tôi đang băng bó vết thương thì chồng hớt hải chạy đến, mùa đông mà mồ hôi anh chảy ướt sũng nhìn vừa đáng thương vừa đáng ghét. Nhìn quần áo anh ướt nhẹm mà tôi không dám trách lời nào nữa. Anh sốt sắng chăm sóc tôi, về nhà mà chồng không dám thay quần áo, cứ để người ướt thế thay vợ làm việc nhà.
Khi chỉ còn hai vợ chồng tôi khuyên anh từ nay bớt lo chuyện của thiên hạ đi, thực chất có nhiều việc người ta vẫn tự giải quyết được nhưng vì sự ỉ lại và giúp đỡ miễn phí nên họ lợi dụng chồng thôi. Anh ấy nói là bản tính nhiệt tình ăn sâu vào máu rồi, họ cần giúp mà mình không làm cứ có cảm giác tội lỗi, lần sau không dám nhìn mặt họ nữa.
Tôi đã khuyên bảo chồng đủ điều rồi nhưng bản tính khó thay đổi, thật quá bất lực. Mọi người cho tôi lời khuyên với?
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)