Sản phụ đẻ con ở tuổi 11 là do khai lùi năm sinh

Google News

Trước thông tin bé gái 11 tuổi sinh con, chính quyền địa phương đính chính lại tuổi thực của sản phụ là 20. Nguyên nhân của sự nhầm lẫn là do người thân khai lùi năm sinh.

Ngày 12/10, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết thông tin sản phụ H.T.A.R. sinh con ở 11 tuổi là không chính xác.
Theo ông Bằng, năm sinh chính xác của sản phụ là năm 2001. Người này lấy chồng cuối năm 2020 nhưng chưa đăng ký kết hôn. "Chị R. mồ côi cha, mẹ thì sang Lào lấy chồng khác. Người này ở nhà với cậu và được ông này khai sinh lùi lại thành năm 2010 để cháu được đi học. Tuy nhiên, R. bỏ học và lấy chồng", ông Bằng chia sẻ.
San phu de con o tuoi 11 la do khai lui nam sinh
 Ê-kíp y bác sĩ phẫu thuật lấy con. Ảnh: B.L.
Trước đó, tối 11/10, sản phụ R. nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. Thời điểm tiếp nhận, giấy tờ tùy thân của bệnh nhân là 11 tuổi, người đồng bào Vân Kiều, trú tại thôn Xa Tuông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa). Bệnh nhân này cao 1,47 m, nặng 45 kg, thai khoảng 34-35 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ.
Qua thăm khám, bác sĩ hội chẩn thai không thuận, nằm ngang, đầu và chân gập vào nhau quay lên trên, ối phồng. Tình trạng nguy hiểm đến tính mạng của 2 mẹ con sản phụ nếu không được cấp cứu kịp thời.
Ê-kíp y bác sĩ khao sản Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã quyết định thực hiện phẫu thuật lấy con. Ca phẫu thuật đã cứu 2 mẹ con sản phụ và đưa bé gái nặng 2,5 kg.
Được sự chăm sóc của y bác sĩ, sức khỏe của 2 mẹ con sản phụ đã ổn định và có thể xuất viện trong thời gian tới.
Theo Điền Quang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)