Rúng động: Kinh doanh thất bát, chồng giết vợ lấy tiền bảo hiểm

Google News

Ngày 1/12, một người đàn ông ở Chiết Giang, Trung Quốc, bị xét xử vì tội đầu độc vợ mới cưới 2 tháng để lấy bảo hiểm của nạn nhân.

Vụ đầu độc vợ này đã gây rúng động ở Trung Quốc. Người đàn ông họ Dai ở thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, đã thuyết phục bạn gái họ Wang, mua một hợp đồng bảo hiểm trị giá 2 triệu nhân dân tệ. Ban đầu, người đứng tên hưởng tiền bảo hiểm nếu Wang qua đời là cha cô nhưng Dai đã thay đổi người thụ hưởng chỉ 4 ngày sau khi hai người tổ chức đám cưới.
Hai tháng sau, anh ta bị cáo buộc đầu độc vợ để nhận tiền bảo hiểm của nạn nhân. Dai trước đó mắc nợ 2,6 triệu tệ (hơn 9 tỷ đồng) vì thất bại đầu tư vào chứng khoán và tiền điện tử.
Rung dong: Kinh doanh that bat, chong giet vo lay tien bao hiem
Ảnh minh họa. 
Trong phiên tòa xét xử tại tỉnh Chiết Giang, Dai thú nhận tội giết vợ. Theo đó, không lâu sau khi cưới, Dai đã lén lút đổi những viên thuốc bột ngọc trai mà vợ thường dùng thành chất độc thần kinh tetrodotoxin rồi lừa vợ uống trong lúc anh ta vắng nhà.
Các đồng nghiệp của cô Wang phát hiện nạn nhân đã tử vong 2 ngày sau đó, khi đến nhà tìm vì không thấy cô không đi làm và cũng không liên lạc được.
Gia đình của nạn nhân cũng cho biết, sau khi cô qua đời thì mới biết được việc cô đã kết hôn với hung thủ.
“Chúng tôi biết Wang có bạn trai, nhưng chúng tôi chưa bao giờ gặp người đàn ông này, cũng như không biết gì về anh ta. Cha của cô từng muốn gặp anh ta, nhưng người đàn ông này đã viện đủ mọi lý do để tránh gặp mặt”, một người thân của nạn nhân cho biết.
Dai đã lên kế hoạch suốt nhiều tháng và sử dụng tên của 5 người bạn để đặt thuốc độc.
Vài năm gần đây, nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra ở Trung Quốc. Hồi tháng 4, một người đàn ông ở thành phố cảng Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc, đã bị kết án tử hình vì dìm chết vợ trong khách sạn ở Thái Lan để lấy tiền bảo hiểm trị giá hơn 4,7 triệu USD. Sự việc diễn ra khi họ đi nghỉ cùng con gái ở Phuket, Thái Lan, vào năm 2018.
Hồi tháng 3, một người đàn ông ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, cũng bị buộc tội giết người vì dàn dựng tai nạn giao thông khiến vợ thiệt mạng, để đòi tiền bảo hiểm với tổng trị giá 3,9 triệu USD.
Người đàn ông này cố tình đâm xe vào tường cách đây ba năm sau khi lừa vợ uống thuốc ngủ. Người vợ thiệt mạng trong khi anh ta bị thương nặng. Cảnh sát đã phát hiện âm mưu sát hại vợ của hung thủ khi khám nghiệm tử thi và thấy có dấu hiệu của việc dùng thuốc ngủ.

Mời độc giả xem video "Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang". Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)