Rửa nho khô trước khi ăn, cô gái phát hiện chuyện kinh dị

Google News

Sau khi rửa nho khô, cô gái vô cùng hoang mang khi thấy nước trong chậu bẩn như nước bùn, thậm chí còn lộ rõ cặn cát dưới đáy.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đại lục đã lan truyền hình ảnh và thông tin về một màn rửa nho khô. Sau khi xem xong, nhiều người suy sụp, nói rằng thực sự khó có thể ăn món này nữa. Sau khi thông tin lan truyền, các chuyên gia cũng bị thu hút và quyết định phân tích xem có cần thiết phải rửa nho khô trước khi ăn hay không.
Theo thông tin đăng tải, nữ cư dân mạng đến từ Quảng Đông, Trung Quốc, cho biết không ai bảo cô rằng phải rửa nho khô trước khi ăn, thế nhưng khi cầm quả nho khô lên tay, cô cảm thấy gợn nên quyết định rửa sạch trước rồi mới ăn. Ai ngờ, dù rửa nho khô nhiều lần nhưng cô vẫn thấy nước bẩn.
Rua nho kho truoc khi an, co gai phat hien chuyen kinh di
Những hình ảnh khiến nhiều người không khỏi kinh hãi. 
Trong những hình ảnh mà nữ cư dân mạng đăng tải, có thể thấy được nước trong chậu bẩn như nước bùn, thậm chí còn lộ rõ cặn cát dưới đáy, khiến mọi người không khỏi hoang mang, chia làm hai luồng dư luận.
Có người cho rằng rửa xong mới yên tâm ăn, có người lại cho rằng nếu nho khô đem rửa đi thì chẳng còn lại vị gì. Sau đó, thông tin cũng thu hút được sự quan tâm của một số chuyên gia. Họ quyết định nghiên cứu về vấn đề này.
Rua nho kho truoc khi an, co gai phat hien chuyen kinh di-Hinh-2
 Nho khô qua kính hiển vi hiện rõ nhiều bụi bẩn, tạp chất.
Qua quan sát kính hiển vi, các chuyên gia nhận thấy rằng trên bề mặt nho khô có rất nhiều tạp chất. Đặc biệt, những loại nho khô được phơi nắng tự nhiên, không được rửa sạch trước khi hong khô sẽ không thể tránh khỏi việc bị cát, bụi bẩn, sạn bám vào. Nho khô nhăn lại chắc chắn sẽ lẫn nhiều bụi bẩn, rửa sạch bằng nước trước khi ăn sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, nếu sử dụng loại nho khô đóng gói đạt tiêu chuẩn chất lượng thì không cần rửa lại vì hầu hết những quả nho này đều đã được làm sạch trước sau đó sấy khô bằng máy móc trong nhà máy, không lẫn bụi bẩn.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)