Quá sạch sẽ, nữ bệnh nhân COVID-19 suýt hỏng phổi

Google News

Sau khi chụp X-quang, bác sĩ kết luận, nữ bệnh nhân này bị viêm phổi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lạm dụng thuốc tẩy.

Bác sĩ Tô Nhất Phong, một bác sĩ chuyên khoa lồng ngực người Trung Quốc, mới đây đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 suýt chết vì quá sạch sẽ.
Theo bác sĩ Tô, nữ bệnh nhân bị nhiễm COVID-19, tình trạng không nặng lắm. Tuy nhiên, lo lắng về việc lây nhiễm cho chồng và con cái của mình, người phụ nữ liên tục vệ sinh sàn nhà, tường, đồ đạc. Mỗi ngày, cô đều lau chùi mọi thứ với chất khử trùng pha loãng với nước tỷ lệ 1:1. Đặc biệt, trong nhà vệ sinh, lúc nào cô Tô cũng xịt khử khuẩn.
Không ngờ 2 tuần sau khi nhiễm, dù đã âm tính nhưng người phụ nữ vẫn cảm thấy khó thở, thậm chí chị không thở được khi hoạt động mạnh.
Qua sach se, nu benh nhan COVID-19 suyt hong phoi
 Ảnh minh hoạ.
Sợ rằng vi trùng, virus vẫn còn tồn tại, người phụ nữ dùng thuốc tẩy, thuốc khử trùng nhiều hơn, sức khoẻ cũng theo đó mà kiệt quệ.
Không còn cách nào khác, người phụ nữ nhập viện. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ kết luận, cô bị viêm phổi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lạm dụng thuốc tẩy. Nếu còn không đến bệnh viện, chắc chắn người phụ nữ sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình.
Bác sĩ Tô nói: “Sử dụng sai cách thuốc tẩy có thể gây tử vong. Kiềm và chất oxy hóa mạnh trong thuốc tẩy sẽ gây độc cho phổi. Hít nhiều sẽ bị viêm phổi do hóa chất".
Qua chuyện này, bác sĩ Tô nhắc nhở mọi người, phải thận cẩn thận khi pha thuốc tẩy, vì thuốc tẩy có chứa clo gây kích ứng niêm mạc, nên đeo găng tay, khẩu trang và kính bảo hộ khi pha để tránh tiếp xúc với niêm mạc (như dụi mắt, sờ miệng, ngoáy mũi).
Thuốc tẩy cũng không được dùng chung với các chất tẩy rửa khác, đặc biệt là axit clohydric, vì hỗn hợp của hai chất này sẽ sinh ra khí độc, gây khó chịu cho cơ thể người bệnh, có trường hợp nặng còn hôn mê bất tỉnh.

Mời độc giả xem thêm video: Gia tăng số trường hợp ngộ độc do thuốc diệt cỏ. Nguồn video: Vietnamplus.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)