Phụ nữ sau 45t estrogen suy giảm nhanh: Nên ăn ít 4 loại thực phẩm

Google News

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ nội tiết tố, chị em nên chú ý đến chế đọ ăn uống hàng ngày.

Lão hóa là việc không thể tránh khỏi. Sau tuổi 45, các dấu hiệu lão hóa ngày càng rõ rệt, đặc biệt là ở phụ nữ. Ở độ tuổi này, hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ bắt đầu giảm xuống nhanh chóng. Càng ít estrogen, sự lão hóa diễn ra càng nhanh, tử cung và buồng trứng của phụ nữ đều chịu tổn hại nhất định, gây rối loạn nội tiết.
Để duy trì mức estrogen ổn định, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, trẻ trung, chị em nên lưu ý những điều sau.
4 thứ nên ăn ít
Đồ ngọt
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham
 
Đồ ngọt là món khiến nhiều chị em "si mê". Nó có thể kích thích não bộ tiết ra dopamine - một loại hormone có thể làm tăng hưng phấn cho cơ thể, giúp còn người cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, ăn nhiều đồ ngọt và ăn trong thời gian dài lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Nó có thể khiến da nổi mụn, làm tăng cân và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Các nghiên cứu cho thấy, ăn quá nhiều chất ngọt (cả ở dạng fructose và glucose) đề dẫn đến hiện tượng gen kiểm soát testosterone và estrogen trong cơ thể ngừng hoạt động. Đó là lý do gây ra tình trạng rối loạn nội tiết của phụ nữ.
Nội tạng động vật
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham-Hinh-2
 
Nội tạng động vật có chứa nhiều cholesterol, có thể gây ra sự ức chế nghiêm trọng trong qua trình bài tiết estrogen của phụ nữ từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngoài ra, ăn nhiều nội tạng động vật cũng có thể gây ra tăng cân và các bệnh mạn tính như mỡ máu, tim mạch. Vì vậy, phụ nữ sau 45 tuổi nên hạn chế ăn loại thực phẩm này.
Cà phê, trà đặc
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham-Hinh-3
 
Các loại đồ uống này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, tỉnh táo, tập trung hơn trong công việc. Tuy nhiên, uống cà phê, trà đặc thường xuyên có thể làm tổn thương hệ thần kinh và việc bài tiết hormone từ đó làm quá trình lão hóa của cơ thể bị đẩy nhanh.
Đồ chiên rán
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham-Hinh-4
 
Thực phẩm chiên rán có hương vị hấp dẫn nhưng lại chứa quá nhiều axit béo chuyển hóa. Chất này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể phụ nữ đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa.
3 thứ nên ăn nhiều
Đậu đen
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham-Hinh-5
 
Đậu đen có chứa các anthocyanin giúp chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể từ đó giúp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và làm tăng độ đàn hồi của da.
Đặc biệt, đậu đen còn chứa một loại estrogen tự nhiên gọi là isoflavone, giúp làm tăng lượng estrogen trong cơ thể và trị hoãn sự lão hóa.
Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham-Hinh-6
 
Đậu nành được mệnh danh là thực phẩm chứa estrogen tự nhiên. Nó cũng giúp tăng cường collagen trong cơ thể nhờ chứa chất genistenin - một chất chống oxy hóa.
Các sản phẩm làm từ đậu nành còn chứa nhiều isoflavone - một loại phytoestrogen giúp cơ thể sản xuất estrogen hiệu quả.
Phụ nữ thường xuyên ăn đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ... sẽ giúp trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả.
Mật ong
Phu nu sau 45t estrogen suy giam nhanh: Nen an it 4 loai thuc pham-Hinh-7
 
Mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Sử dụng mật ong cũng giúp thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể, đẹp da, giải độc, giúp tử cung và buồng trứng khỏe mạnh.
Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)