Phụ nữ đừng vì bố mẹ thích ép mà nắm vội bàn tay của ai đó

Google News

Phụ nữ hãy cứ sống vì mình và kết hôn khi đã chuẩn bị sẵn sàng, đừng vì bất kỳ ai mà chọn vội một người rồi hối không kịp. Đừng vì bất cứ một người nào mà chấp nhận bước vào cuộc sống hôn nhân khi chưa chuẩn bị tâm lý.

Lấy chồng theo ý muốn của bố mẹ, để không bị mang danh là bất hiếu

Nhiều người phụ nữ được bố mẹ làm mai mối thì đồng ý kết hôn vì nghĩ đằng nào cũng phải cưới, thôi thì cưới sớm cho các cụ yên tâm, cho đỡ bị giục.

Vậy nhưng thực tế thì hôn nhân vốn không phải là giấc mơ. Nhiều người phụ nữ sau khi lấy chồng thì họ thèm được sống cuộc sống độc thân như trước kia, thèm được ngủ nướng, được đi những nơi mình thích mà chẳng sợ ai nói năng gì cả. Thế nhưng rồi sao, tất cả cũng chỉ là mong ước.

Thế nên đừng vì bố mẹ thúc ép mà cưới vội tấm chồng khi bản thân mình chưa sẵn sàng.Cưới chồng là để yên lòng cha mẹ chứ chẳng phải vì mình, như thế sẽ hạnh phúc sao?Phụ nữ sinh ra vốn là để được yêu thương, được khám phá và làm những điều mình muốn chứ chẳng phải chỉ để nhanh nhanh chóng chóng cưới chồng, sinh con. Bởi, ngoài kia còn có nhiều thứ khiến chúng ta vui vẻ, hạnh phúc trong tuổi trẻ.

Ảnh minh họa.

Đến khi chẳng hợp thì ly hôn càng khiến bố mẹ thêm buồn

Bố mẹ nào thì cũng chỉ mong con cái của mình được hạnh phúc, được sống trong tình yêu thương. Nhưng cưới rồi ly hôn thì chắc chắn phụ nữ đau khổ mà cha mẹ của bạn cũng tổn thương.

Hãy nhớ rằng phụ nữ nếu kết hôn lúc chưa thực sự sẵn sàng có thể là thảm họa”. Bố tôi vẫn thường nhắc nhở tôi chỉ nên kết hôn nếu thực sự muốn, thực sự cảm thấy chán cuộc sống một mình và thực sự cảm thấy tâm lý có thể chấp nhận những chuyện rối ren phức tạp của hôn nhân.

Phụ nữ hãy cứ sống vì mình và kết hôn khi đã chuẩn bị sẵn sàng, đừng vì bất kỳ ai mà chọn vội một người rồi hối không kịp. Đừng vì bất cứ một người nào mà chấp nhận bước vào cuộc sống hôn nhân khi chưa chuẩn bị tâm lý. Như thế, bạn sẽ hại mình, hại người, khiến mình và nhiều người đau khổ đấy.

Ảnh minh họa.

Thời điểm thích hợp để lấy chồng là khi nào?

Trên đời này, muốn làm gì thì cũng cần có sự chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt. Từ vật chất đến tinh thần. Cuộc sống này là của bạn, tất cả mọi chuyện trên đời dù là vui hay buồn, bão tố hay hạnh phúc đều do bản thân bạn quyết định. Đừng vì bạn bè đã lên xe hoa hay vài lời giục giã của bố mẹ mà gật đầu vội vàng, nhanh chóng đồng ý cưới một ai đó.

Phụ nữ chỉ nên cưới chồng khi cả hai thực sự trưởng thành, đủ hiểu gia đình là một điều gì đó thiêng liêng. Và, hai người khi chung sống với nhau không chỉ đơn giản là nhờ vào tình yêu mà còn cần có trách nhiệm.  

Theo Khoẻ và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)