Phụ nữ có nên tự mua nhà khi chưa lập gia đình?

Google News

Phụ nữ chưa chồng mà sắm hẳn căn nhà ngay lập tức chung quanh sẽ có nghi vấn: cô ấy sẽ không lấy chồng!

Bạn tôi ngoài 30, chưa chồng nhưng đã “thai nghén” ý định mua nhà từ vài năm trước. Bạn bè có người ủng hộ, có người bàn ra, nói việc gì phải khổ sở vậy. Phụ nữ làm gì phải quan tâm mấy thứ nặng nhọc nhà cửa, xe hơi cho mệt đầu. Phụ nữ chỉ cần đi làm công việc nhàn hạ vừa sức, thời gian còn lại nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Sao cứ phải tất tả chuyện nhà cửa làm gì?
Có người còn khẳng định chắc nịch: cô ấy chọn cuộc sống độc thân! Công bằng mà nói, một người phụ nữ tự mua nhà là rất giỏi. Mỗi người có 1 tuổi trẻ với khoảng thời gian như nhau, được sống dưới 1 nền giáo dục, đi làm… Nhưng để mua được nhà với 1 phụ nữ chưa chồng là con số rất ít. Đừng đổ thừa là bạn phải lo việc nọ việc kia, phải chu toàn trách nhiệm với gia đình… Kết quả thực tế mới là mấu chốt.
Phu nu co nen tu mua nha khi chua lap gia dinh?
Ảnh minh họa.
Thế nên, phụ nữ chưa chồng mà mua nhà là đàn ông có phần… ngại! Đàn ông từ xưa tới nay luôn quan niệm họ sẽ bảo bọc, chăm sóc cho người phụ nữ của mình, lo lắng cho họ về tinh thần lẫn vật chất. Chỉ khi nào có đầy đủ yếu tố đó họ mới tiến tới hôn nhân. Họ sẽ là trụ cột kinh tế cho gia đình, mang lại những điều tốt nhất cho người mà họ yêu thương. Vì vậy mà việc một cô gái giỏi hơn mình (với 1 số không nhỏ đàn ông chưa thể có nhà trước khi lấy vợ) nên họ mặc cảm. Và với một người đàn ông trách nhiệm và tự trọng cao, họ rất khó chịu khi lấy vợ đã có sẵn nhà cửa, mà không phải cha mẹ cho mà do chính cô ấy làm ra.
Từ việc đàn ông… ngại nên dẫn tới suy nghĩ họ sẽ ở vậy? Xin thưa không! Lấy chồng và mua nhà là hai việc không liên quan gì nhau. Mua nhà cũng giống như khi họ sắm sửa những thứ cần thiết cho cá nhân mình, chỉ khác nó là số tiền lớn hơn, số tiền mà những bạn gái thiếu bản lĩnh chẳng thể có nổi trước khi lấy chồng.
Họ cũng không quan tâm đến việc đàn ông có “ngại” họ hay không. Suy cho cùng, cuộc sống của họ là do họ định đoạn. Nếu chẳng may hôn nhân đến muộn, chẳng lẽ họ cứ sống kiếp ở trọ đến hơn nửa đời người?
Hơn nữa, việc mua được nhà mang lại cho cô ấy sự tự tin rất lớn. Đó cũng là bàn đạp để cho ấy mạnh dạn bước đi trong cuộc sống, là quá trình vượt qua chính mình. Cảm giác rất tuyệt mà không trải nghiệm thì cả đời sẽ không có được.
Còn nếu việc mua nhà trở thành “rào cản” hôn nhân? Cũng không thành vấn đề vì người họ mong muốn đồng hành cùng cũng phải là người đủ bản lĩnh để vượt qua điều đó!
Vì vậy, đừng đặt ra quá nhiều câu hỏi khi phụ nữ chưa chồng mà chỉ quan tâm chuyện mua nhà! Thời đại này phụ nữ đã khác xưa nhiều rồi!
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)