Phát hiện loại gen khiến một số người dễ ế hơn bình thường

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra loại gen 5-HAT1. Những người mang loại gen này dễ ế hơn người bình thường.

Mời độc giả xem video Sự khác biệt giữa con gái độc thân và có "gấu" (Nguồn Youtube)

Theo sina, nếu những người xung quanh bạn đã có đôi có cặp, chỉ duy nhất bạn vẫn còn F.A thì rất có thể nguyên nhân là do DNA. Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra một loại gen duy nhất, những người mang loại gen này xác suất F.A cao hơn những người không mang đến 20%.
Loại gen này được cho là có thể làm giảm nồng độ serotonin trong máu khiến người mang cảm thấy khó chịu khi gần gũi dẫn đến làm tổn hại các mối quan hệ và dễ dẫn đến tình trạng chia tay của các cặp đôi. Các nhà nghiên cứu sau khi phân tích mẫu tóc của gần 600 sinh viên đã phát hiện loại gen có tên 5-HTA1, gen này có hai loại khác nhau. Người mang gen "G" thì khả năng F.A cao hơn người mang gen "C".
Phat hien loai gen khien mot so nguoi de e hon binh thuong
 Ảnh minh hoạ.
Theo khảo sát, khoảng 60% nhóm người mang gen "G" không có người yêu còn gen "C" là 50%. Tuy nhiên, loại gen này không ảnh hưởng đến sự tương tác với các yếu tố khác, ví dụ như vẻ ngoài và sự giàu có.
Chìa khoá đóng vai trò quan trọng của nghiên cứu này là sự tương tác của gen 5-HTA1 với não. Người mang gen "G" sản xuất ít serotonin được cho là chất tạo ra tâm trạng tốt. Những người này cũng cho rằng mình cảm thấy khó khăn khi thân mật với người khác. Ngoài ra họ còn có các cảm giác như căng thẳng và trầm cảm. Chính vì vậy, người mang loại gen này dễ ế.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết: "Do bi quan và lo lắng không đem lại lợi ích cho việc xây dựng một mối quan hệ nên những người mang gen nhóm "G" thường hay rối loạn tâm lý dẫn đến việc hẹn hò thường thất bại và sự lãng mạn trong họ cũng kém hơn người thường".

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng nghiên cứu này chỉ "chứng thực sự tồn tại của yếu tố di truyền về việc xây dựng các mối quan hệ xã hội trong điều kiện nhất định." Một số nhà nghiên cứu nói rằng mặc dù gen chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm, nhưng vai trò của họ là tương đối nhỏ trong hầu hết các trường hợp.

Chuyên gia tư vấn hôn nhân Pam Spurr nói:" đừng để gen của chúng ta cai trị cuộc sống của chúng ta. Tôi biết chúng ta đã thừa hưởng gen xác định một số hành vi của chúng ta, nhưng chúng ta luôn luôn có một sự lựa chọn".
Anh Tuấn ( theo Sina.com)