Phát hiện chồng ngoại tình, vợ liền ngỏ ý bất ngờ

Google News

Ngờ đâu vợ anh lại mỉm cười: “Tôi không trách anh, cũng không đòi ly hôn đâu…”. Khi ấy anh mới ý thức được, vợ mình phản ứng quá bất thường.

Mỗi người vợ, khi phát hiện chồng ngoại tình, sẽ có những cách ứng xử khác nhau. Ầm ĩ trách móc, hay lạnh lùng đưa đơn ly hôn, hoặc âm thầm ra chiêu cao tay nào đó chẳng hạn. Nhưng như cô vợ, trong lời kể của người chồng dưới đây thì chắc hẳn vô cùng hiếm có khó tìm.
Anh T. từng có quãng thời gian ngoại tình với một cô nàng đã ly hôn. Cô ta là nhân viên bên công ty đối tác của công ty nơi anh làm việc. Anh T. thú nhận, anh ngoại tình đa phần vì cuộc hôn nhân của mình quá nhạt nhẽo.
Phat hien chong ngoai tinh, vo lien ngo y bat ngo
Ảnh minh họa 
Anh T. và vợ quen nhau qua mai mối. Anh cứ nghĩ dù không yêu đương sâu đậm nhưng khi về sống chung ắt sẽ nảy sinh tình nghĩa. Vậy mà vợ anh không hề muốn mở lòng với chồng. Thậm chí cứ lần lữa không chịu sinh con. Mọi việc trong nhà cô vẫn cố gắng làm tốt. Song sự gắn kết vợ chồng ít ỏi tới đáng thương. Dẫu anh T. nhiều lần muốn cải thiện quan hệ vợ chồng mà không nhận được sự hợp tác từ vợ.
Anh T. cho hay, anh ngoại tình chủ yếu để tìm sự bù đắp tình cảm từ người phụ nữ khác bên ngoài. Anh biết việc mình làm là sai trái, nhưng càng lún sâu vào mối quan hệ ngoài luồng đó anh càng không dứt ra được. Anh bảo, có lẽ bản chất anh cũng là một gã đàn ông tồi.
Anh T. và cô nàng kia mặn nồng được 5 tháng thì vợ anh phát hiện ra sự việc. Anh thú thật, anh không muốn phá vỡ cuộc hôn nhân này. Nên khi vợ quăng vào mặt anh đám bằng chứng cô thu thập được về chuyện phản bội của anh, anh đã xin lỗi và mong được cô tha thứ.
Ngờ đâu vợ anh lại mỉm cười: “Tôi không trách anh, cũng không đòi ly hôn đâu…”. Khi ấy anh mới ý thức được, vợ mình phản ứng quá bất thường. Bởi cô vẫn thản nhiên từ đầu tới giờ, thậm chí còn chả nhíu mày lấy một cái.
Trước sự ngỡ ngàng của anh, vợ anh chậm rãi lên tiếng: “Thực ra tôi biết chuyện anh ngoại tình từ nửa tháng trước rồi. Nhưng lúc này mới ngả bài với anh, chủ yếu muốn thương lượng với anh một chuyện…”.
Theo lời kể của anh T., vợ anh ngỏ ý tặng anh một chiếc ô tô trị giá 2 tỷ đồng, hoặc quy ra tiền mặt nếu anh muốn. Điều kiện vợ anh đưa ra: Anh phải đứng tên là bố trên danh nghĩa của đứa bé mà vợ anh với gã giám đốc công ty đang lên kế hoạch sinh ra. Đồng thời không bao giờ được tiết lộ bí mật ấy ra. Thêm nữa không được ly hôn trong 5 năm tới. Tất nhiên anh vẫn có thể tiếp tục ngoại tình.
Anh T. sốc lên sốc xuống. Thì ra vợ anh với gã giám đốc kia đã có tình ý từ bao giờ. Thảo nào cô không cho anh một cánh cửa nhỏ để bước vào trái tim mình. Tất cả những điều kiện đi kèm kia nhằm bảo toàn sự bí mật mối quan hệ của 2 người họ, ít nhất trong 5 năm tới. 
Mức lương 10 triệu/ tháng với đủ thứ chi tiêu như anh thì 2 tỷ thực sự rất lớn. Vợ anh còn bảo, nếu anh không đồng ý với thỏa thuận ấy, cô sẽ tung hê hết bằng chứng anh ngoại tình. Để danh dự của anh mất hết, mà không phản kích được gì. Vì chuyện vợ anh với gã giám đốc kia anh chả hề có chứng cứ xác thực. Anh cũng đừng mơ cầm tiền xong lật lọng, vì trước đó anh buộc phải kí cam kết đàng hoàng.
Anh T. thở dài nói, cuộc hôn nhân của anh đúng là bi kịch. Chồng ngoại tình, vợ cũng có người đàn ông khác. Đến nước này, anh và vợ sao có thể tiếp tục chung sống. Nhưng 2 tỷ kia cùng lời đề nghị của vợ lại hấp dẫn vô cùng. Mang theo 2 tỷ bước ra khỏi mối quan hệ với cô sau 5 năm nữa, anh sẽ làm được rất nhiều thứ. Thậm chí dễ dàng tìm kiếm hạnh phúc mới hơn. Quả thật là khó quyết định.
Dù anh T. chọn lựa thế nào thì cũng là chuyện riêng tư của anh. Qua câu chuyện này, phải thừa nhận quả thật chuyện chồng ngoại tình, trong một số trường hợp, tréo ngoe thay lại là cứu cánh cho người vợ. Nếu quá chán chồng mà chưa tìm được duyên cớ ly hôn, đó chính là lý do hoàn hảo. Hoặc như vợ của anh T., hẳn cô nàng đã chờ cái ngày chồng ngoại tình khá lâu rồi đấy!
Theo Thược Dược/báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)