Phẫn uất trước bản án dành cho gã đàn ông nát rượu giết chết bé gái

Google News

“Vào ngày 3/5/1980, cuộc sống vui vẻ của tôi đã kết thúc khi con gái 13 tuổi bị giết bởi một gã tài xế có “thâm niên” nát rượu”, người mẹ đau khổ cho hay.

Đâm chết người rồi bỏ chạy
Khoảng 17h, cô bé Carime Anne Lightner bước đi trên vỉa hè để trở về nhà sau một ngày học tập tại trường. Tuy nhiên, khi chỉ còn cách nhà khoảng 100m, bất ngờ một chiếc ôtô mất lái từ đằng sau vọt lên trên, tông thẳng vào Carime.
Cú va chạm mạnh đã khiến cô bé bay lên không trung và bị văng ra xa 38m. Chứng kiến vụ tai nạn, một số người dân sống xung quanh đã nhanh chóng nhận ra Carime. Họ vội báo cảnh sát cũng như gia đình cô bé. Tuy nhiên khi xe cứu thương đến, nạn nhân đã tử vong từ trước đó.
Bé gái Carime Anne Lightner.
Điều đáng nói là tài xế không dừng lại để giúp đỡ mà rồ ga bỏ chạy, sau đó trở về như không có chuyện gì xảy ra. Từ biển số xe và các thông tin nhân chứng cung cấp, cảnh sát đã không mất nhiều thời gian bắt được tài xế là chủ nhân của ngôi nhà cách đó không xa - Clarence Busch.
Test nhanh, cảnh sát nhận thấy nồng độ cồn vượt gần 2 lần mức cho phép. Clarence sau đó đã thừa nhận vừa từ một quán rượu về.
“Carime Lightner là một đứa trẻ xinh xắn, cởi mở, yêu thể thao, tốt bụng và hài hước. Con bé nói rằng sẽ không lấy chồng và luôn kể cho tôi nghe về ý tưởng kinh doanh sau này. Đến giờ tôi vẫn thường xuyên mơ về Carime và luôn thức dậy với cảm giác rất tuyệt vời. Tôi ước nó sẽ không còn là giấc mơ nữa nhưng mãi mãi không thể”, mẹ của Carime nói trong nước mắt tại phiên tòa.
Bản án gây bức xúc
Theo hồ sơ cảnh sát, Clarence Busch vốn là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự do nát rượu. Vào thời điểm gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, Clarence vừa được tại ngoại từ một vụ đánh người trong khi say. Trước đó, người đàn ông này từng 3 lần bị bắt vì lái xe trong trạng thái say xỉn. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Clarence vẫn có được bằng lái hợp lệ của bang California và tiếp tục lái xe hằng ngày.
Clarence Busch cuối cùng đã bị buộc tội ngộ sát và bị kết án hai năm tù. Nhưng ngay sau khi tòa tuyên án, nhiều người đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng cũng như phản đối bản án này.
Họ cho rằng, Clarence Busch đã đâm chết một đứa trẻ, bỏ trốn khỏi hiện trường và có nhiều tiền án tiền sự nhưng lại chỉ bị kết án hai năm là quá nhẹ so với sự đau thương mất mát mà gia đình nạn nhân đã phải trải qua, đồng thời nó không đủ sức giáo dục và răn đe những người khác.
Nhưng rồi cuối cùng, bản án cũng được quyết định thi hành. Và điều làm người thân của Carime bức xúc hơn nữa là Clarence đảm nhận một công việc trong tù và được về nhà vào cuối tuần. 18 tháng sau, người đàn ông này được thả ra do có hành vi tốt với đầy đủ các loại giấy phép.
“Thành thật mà nói, từ lúc đó, niềm tin vững chắc về sức mạnh của công lý trong tôi đã dần biến mất”, mẹ của Carime cho hay. “Sau này tôi biết được rằng, một thời gian ngắn khi được thả, anh ta đã lại đánh một cô gái khác trong lúc uống say và tiếp tục bị bắt do lái xe với nồng độ cồn trong máu là 0,20. Carime của tôi đã mất, tôi cũng chẳng còn quan tâm đến kẻ gây ra cái chết ấy năm xưa, chỉ cảm thấy thương cảm cho những nạn nhân của Clarence sau này”.
Theo Đàm Anh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)