Phần tốt nhất của quả dưa hấu ít người biết

Google News

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì phần cùi của vỏ dưa hấu có tác dụng rất tốt với sức khỏe con người, nên bạn đừng vội vàng vứt chúng đi.

Những tác dụng của phần cùi trắng dưa hấu

Điều hoà huyết áp: Theo như một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Tăng huyết áp Hoa kỳ năm 2012 đã chỉ ra rằng, thành phần citrulline có trong lớp cùi dưa hấu có thể làm tăng sự mở rộng của động, tĩnh mạch từ đó giúp hạ huyết áp, đồng thời cải thiện lưu lượng máu đến các mô trong cơ thể.

Đặc tính chống viêm: Trong thành phần cùi trắng của vỏ dưa hấu chứa một lượng lớn chất lycopene - một chất giúp giảm viên khớp, đóng vai trò như một tác nhân oxy hoá làm chậm quá trình lão hoá khớp, tăng cường cấu trúc giúp xương khoẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, chị em hoàn toàn có thể tận dụng phần vỏ dưa hấu này sau khi ăn nhé!

Phan tot nhat cua qua dua hau it nguoi biet
Phần cùi trắng giúp giảm cân

Hỗ trợ giảm cân: Do thành phần cùi trắng của vỏ dứa hấu có rất ít calo giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt chát mỡ thừa dễ dàng. Thêm vào đó, vỏ dưa hấu còn có hàm lượng chất xơ cao, khiến bạn có cảm giác no lâu, tiêu hoá chậm, giúp chống lại cơn thèm ăn rất tốt.

Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận: Cùi trắng dưa hấu có chứa nhiều hàm lượng Kali có trong cùi dưa hấu thực hiện vai trò giúp thận thêm phần khoẻ mạnh. Đồng thời, chất dinh dưỡng này sẽ giúp điều chỉnh và duy trì nồng độ axit trong nước tiểu làm giảm nguy cơ mắc sỏi thận ở con người.

Tăng cường sức đề kháng: Vỏ dưa hấu rất giàu vitamin C - dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh tế bào bạch cầu, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài như cảm cúm, viêm đường hô hấp, sốt, ho...

Phan tot nhat cua qua dua hau it nguoi biet-Hinh-2
Lợi ích vỏ dưa hấu với sức khỏe của con người

Tăng cường sinh lực: Theo một nghiên cứu về vấn đề sinh dục của nam giới tại Viện Y tế Quốc gia Hoa kỳ cho thấy, chất L-citrulline trong cùi dưa hấu có tác dụng giúp cải thiện sinh lực phái mạnh, tăng cường ham muốn ở nam giới. Chính vì vậy, với những người nam giới thì phần cùi này vô cùng quan trọng, giúp tăng cường khả năng trong "chuyện ấy"rất tốt.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)