Phần thịt này của lợn có công dụng làm đẹp tuyệt vời bạn biết chưa?

Google News

Móng giò là món ăn khoái khẩu của người Việt, nhưng hiện nay nhiều chị em rất sợ món này vì lo tăng cân, mặc dù rất thèm.

Kết quả nghiên cứu khoa học đã chứng minh, người già và người gầy yếu nếu thường xuyên ăn móng giò sẽ cải thiện được chức năng tích nước, thúc đẩy quá trình tạo hemoglobin và hồng cầu. Chân giò thúc đẩy quá trình tạo máu…

Phan thit nay cua lon co cong dung lam dep tuyet voi ban biet chua?

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, móng giò lợn có chứa nhiều myoglobin, systine và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Đây cũng là thực phẩm nên thêm vào thực đơn mỗi tuần nếu chị em muốn sở hữu làn da mịn màng hơn, ít nếp nhăn hơn. Nhìn chung món chân giò nếu được ăn với mức độ vừa phải sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, do nhiều chất béo nên khi nạp vào cơ thể sẽ khiến quá trình tiêu hóa khó khăn. Món ăn này còn có thể khiến người mẹ tăng cân nhanh, thậm chí béo phì. Vì vậy, không phải tốt cho tất cả mọi người.

Dưới đây là những người nên tránh xa món này:

Phan thit nay cua lon co cong dung lam dep tuyet voi ban biet chua?-Hinh-2

Ảnh minh họa

Người bị viêm gan mãn tính

Thông thường bệnh viêm gan là do sự rối loạn về trao đổi chất, hệ thống tuần hoàn của gan bị rối loạn, virus viêm gan gây nên,… Nếu ăn móng giò thường xuyên thì lượng dinh dưỡng lớn của móng giò khi vào cơ thể sẽ làm sự rối loạn chất trở nên trầm trọng, các chất béo không có lợi cho cơ thể sẽ làm bệnh nặng nề hơn.

Người bị sỏi thận

Tương tự như viêm gan mãn tính, việc nạp quá nhiều chất béo vào cơ thể cũng là một nguyên nhân khiến bạn mắc sỏi thận. Trong khi móng giò lại là thực phẩm chứa nhiều chất béo, dinh dưỡng cao. Vì vậy, những người mắc bệnh sỏi thận nếu ăn móng giò thì bệnh sẽ càng tệ hơn.

Người thừa cân, béo phì

Nên loại móng giò ra khỏi thực đơn của người bệnh béo phì, thừa cân. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm rau củ quả, vitamin, nên hạn chế tối đa những chất béo để giảm cân nặng và đảm bảo sức khỏe của bạn.

Người cao tuổi

Hệ tiêu hóa ở người cao tuổi đã yếu nên hạn chế ăn móng giò lợn để tránh tình trạng khó tiêu, tức bụng, ăn không ngon miệng.

Theo M.H / Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)