Phẫn nộ bố treo biển bán con gái để có tiền chữa bệnh cho con trai

Google News

Bà mẹ cho biết hành động trên chỉ nhằm thu hút dư luận quan tâm và khẳng định họ không hề có ý định bán con gái để cứu con trai.

Mới đây một hình ảnh gây sốc đã làm rúng động truyền thông Trung Quốc. Đó là hình ảnh một người đàn ông bế bé gái và cầm tấm biển có ghi: "Bán con gái để cứu con trai".
Theo Shanghaiist, tấm biển viết rằng con trai 4 tuổi của người đàn ông này đang mắc bệnh ung thư máu và gia đình không có tiền chữa bệnh. Nếu ai sẵn lòng trả viện phí cho bé trai, gia đình sẽ đem bé gái 4 tuổi để đổi.
Phan no bo treo bien ban con gai de co tien chua benh cho con trai
 
Theo tờ Beijing Youth Daily, bức ảnh xuất phát từ Thành Đô, Trung Quốc, nơi bé trai đang nằm viện.
Báo chí khẳng định bé trai 4 tuổi thực sự bị chẩn đoán mắc ung thư máu và gia đình đang lâm vào nợ nần.
Họ đã cố gây quỹ 90.000 tệ nhưng hiện tại gần 40.000 tệ đang bị đóng băng do những người quyên góp báo cáo về tấm biển rao bán con gái của họ và khiến tài khoản gây quỹ trên WeChat của họ bị khóa.
Trọng nam khinh nữ vẫn là vấn nạn tại Trung Quốc, dẫn đến chênh lệch về giới lớn ở nước này và tình trạng phá thai lựa chọn giới do chính sách 1 con trước đây.
Trả lời phỏng vấn, bà mẹ cho biết tấm biển được viết trong lúc tuyệt vọng để thu hút dư luận và khẳng định gia đình chưa từng thật sự nghĩ đến việc bán con gái để cứu con trai.
Tuy nhiên giải thích này vẫn khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ và cho rằng hành động của họ là hành vi lừa đảo và buôn bán người.
Theo Trang Đặng/Gia Đình Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)