Phải làm sao khi mẹ chồng tương lai dựng chuyện

Google News

Có nhiều điểm tụi cháu mâu thuẫn với nhau, cả trong cách hành xử và lối sống. Nhưng qua thời gian, tụi cháu cố gắng thay đổi bản thân để hòa hợp với người kia nhưng trong sâu thẳm cháu vẫn cảm thấy anh không thực sự đồng cảm với cháu.

Mỗi lần tư vấn tình yêu, hôn nhân cho các bạn trẻ, Thanh Tâm như thấy lại một thời tuổi trẻ sôi nổi, bộc trực, hồn nhiên, không toan tính và đầy bất ngờ. Đôi khi, những lo lắng, suy nghĩ, đắn đo, thậm chí cả những quyết định cho cả cuộc đời chỉ bắt đầu từ những điều rất nhỏ. Như câu chuyện của cô gái vừa gọi cho Thanh Tâm cuối tuần trước.
Cô gái kể: Cháu được biết về cô từ lâu rồi, cháu rất yêu quý và ngưỡng mộ cô. Nhưng cháu không ngờ có một ngày mình trở thành người cần cô kinh khủng thế này. Cháu thực sự cảm thấy bối rối và cần một lời khuyên để cháu có thể có những định hướng đúng đắn cho tương lai của mình.
Phai lam sao khi me chong tuong lai dung chuyen
Ảnh minh họa. 
Cháu năm nay 26 tuổi, quê ở Gia Lai. Cháu đã tốt nghiệp đại học và hiện đang làm việc tại Quảng Nam.
Cháu đã quen một người được 2 năm. Anh năm nay 31 tuổi, cùng quê với cháu, hiện cũng đang làm việc tại Quảng Nam nhưng đang có quyết định chuyển công tác về Quảng Ngãi. Cháu và anh đã có một khoảng thời gian tìm hiểu khá lâu mới quyết định quen nhau. Ngày mới quen, anh thì rất nhiệt tình theo đuổi cháu, mặc dù ở cách nhau 30 cây số, nhưng tối nào anh cũng chạy vào chơi với cháu. Về phía cháu, lúc đầu cháu cũng có cảm tình với anh.
Tuy nhiên, có nhiều điểm tụi cháu mâu thuẫn với nhau, cả trong cách hành xử và lối sống. Nhưng qua thời gian, tụi cháu cố gắng thay đổi bản thân để hòa hợp với người kia nhưng trong sâu thẳm cháu vẫn cảm thấy anh không thực sự đồng cảm với cháu.
Đầu năm vừa rồi, gia đình anh lên chơi thăm nhà cháu. Hai bên gia đình thống nhất sẽ để cho tụi cháu thêm thời gian tìm hiểu và nếu không có gì thay đổi, đến cuối năm nay tụi cháu sẽ kết hôn. Thực ra khoảng thời gian này cũng là thời gian để cháu đi học giáo lý vì nhà anh theo đạo.
Nhưng cô ơi, cháu hiện cảm thấy mình chưa tin tưởng vào quyết định đi đến hôn nhân với anh. Chuyện là vừa rồi cháu có nghe một người bạn kể với cháu những điều không hay về gia đình anh. Người bạn này là người yêu cũ của em trai anh ấy, hiện đã chia tay và chuẩn bị kết hôn rồi. Nhưng những chuyện của người bạn ấy với gia đình anh vẫn còn nhiều vướng mắc, vừa rồi mẹ của anh có tìm tới người bạn ấy để giải quyết và theo như những gì người đó kể thì mẹ anh đã nói những điều không có thật, còn mang cháu ra để làm chứng, mặc dù cháu không hề biết chuyện gì.
Cháu cũng không biết có nên tin không, nhưng nếu chuyện đó là sự thật thì cháu cảm thấy rất hoang mang. Cháu biết, nếu kết hôn thì sống với anh chứ không phải với gia đình anh nhưng là một thành viên của gia đình thì cháu không chấp nhận được chuyện người lớn mà lại làm như vậy.
Cháu không biết phải xin lời khuyên của ai nữa, cháu mong nhận được hồi âm của cô.
Nỗi hoang mang của cô gái có lẽ khởi nguồn từ việc cô vẫn cảm thấy mình và người yêu chưa thực sự đồng cảm hơn là vừa nghe câu chuyện của người bạn. Thanh Tâm khuyên cô hãy tiếp tục tìm hiểu về người yêu để thấy những rung động yêu đương đẹp đẽ và những đồng cảm sâu sắc khi xác định đồng hành dài lâu. Quan trọng nhất là mối quan hệ, tình cảm với người ấy như thế nào, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến mối liên hệ với gia đình người ấy trong tương lai.
Câu chuyện của người bạn là một thông tin giúp cô tìm hiểu thêm về người yêu, quan niệm, cách xử lý của anh ấy trong việc này, có thể tác động đến việc cô có muốn tiếp tục với anh ấy không, hơn là bày tỏ quan điểm về người nhà anh ấy.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)