Ông bố cương quyết giữ con và đồng ý ly hôn vợ

Google News

Người đàn ông ấy đã quyết định chọn con trai thay vì người vợ cạn tình cạn nghĩa.

Ngày 21 tháng 1 năm 2015, vợ của Samuel Forrest là cô Ruzan Badalyan đã hạ sinh một bé trai ở bệnh viện địa phương ở thành phố Yerevan, thủ đô đất nước Armenia. Khỏi phải nói, người vui mừng nhất lúc ấy là anh Samuel khi được lên chức bố và được chào đón một thành viên mới đến với gia đình nhỏ. Anh đặt tên con là Leo.

Như bất kỳ người đàn ông nào lần đầu làm cha, Samuel rất hồi hộp muốn gặp con trai. Vậy nhưng, niềm vui lớn chẳng tày gang, chưa kịp nhìn thấy con, Samuel đã được bác sĩ thông báo rằng con trai anh mắc hội chứng Down. Khi ấy, cả bầu trời hy vọng vừa mới mở dường như lại sụp đổ trước mắt Samuel.

Ong bo cuong quyet giu con va dong y ly hon vo

Cậu bé Leo vừa chào đời thì được chẩn đoán mắc hội chứng Down.

Các bác sĩ dẫn Samuel đến gặp con. Anh kể: "Người ta đưa tôi vào phòng nhìn mặt con. Khi vừa nhìn thấy thằng bé, tôi đã thốt lên quả là một cậu nhóc kháu khỉnh và hoàn hảo, tôi nhất quyết giữ lấy con mình".

Sóng gió cũng bắt đầu ập đến từ đây. Người vợ không chấp nhận nuôi đứa trẻ và đưa ra tối hậu thư buộc Samuel phải lựa chọn: Một là đưa đứa trẻ vào trại trẻ mồ côi, nếu không cô ta sẽ rời đi.

Samuel đã quyết định chọn Leo và đưa con trở về quê nhà ở New Zealand. Ở đó, 2 bố con anh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những người thân yêu. Nói là làm, Ruzan Badalyan đã nộp đơn ly hôn lên tòa án còn Samuel sẵn sàng chuẩn bị cả về vật chất và tinh thần cho cuộc sống "gà trống nuôi con" sau này.

Ong bo cuong quyet giu con va dong y ly hon vo-Hinh-2

Samuel đã quyết định chọn Leo và đưa con trở về quê nhà ở New Zealand. Ở nơi đó, 2 bố con anh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những người thân yêu.

Kể lại với phóng viên kênh tin tức ABC News, Samuel nói: "Khoảng 3 tuần rưỡi sau đó, Ruzan liên lạc với tôi thông qua một người bạn và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn qua Skype. Cuối cùng tôi cũng đồng ý gặp cô ấy và lần đầu tiên cô ấy ôm bé Leo vào lòng. Trước đó, cô ấy không biết hội chứng Down thực sự là gì và cũng chẳng có hy vọng gì vào đứa con này. Các bác sĩ đã "dọa" cô ấy rằng Leo sẽ không bao giờ đi đứng, nói chuyện hoặc tự ăn được".

Câu chuyện của gia đình anh đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu. Thời điểm đó, Samuel đang làm việc với tư cách là một nhà thầu kinh doanh tự do, đã kêu gọi sự giúp đỡ trên trang GoFundMe của mình với tiêu đề "Mang Leo về nhà".

Ong bo cuong quyet giu con va dong y ly hon vo-Hinh-3

Hình ảnh Leo khi mới sinh và lúc gần 1 tuổi.

Những chia sẻ của Samuel đã lan truyền nhanh chóng mặt trên mạng Internet, người ta đã quyên góp được hơn 500.000 USD (tương đương hơn 11 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) cho 2 bố con bé Leo. Tất cả đã thay đổi sau cuộc phỏng vấn của Samuel với ABC News ngày 5 tháng 2 năm 2015. Anh đã nhận được hơn 18.000 tin nhắn động viện khích lệ từ những người hoàn toàn xa lạ.

Về phần người vợ, Ruzan Badalyan, 30 tuổi, cô ta nói với ABC News rằng cô cảm thấy "thế giới đang chống lại mình" sau khi chồng cô chia sẻ câu chuyện của họ với giới truyền thông.

Ong bo cuong quyet giu con va dong y ly hon vo-Hinh-4

Ong bo cuong quyet giu con va dong y ly hon vo-Hinh-5

Leo vẫn phát triển tốt, nhanh nhẹn, hoạt bát không kém những em bé khác.

Ngay sau khi cặp đôi kết nối lại qua Skype khi Leo được khoảng 1 tháng tuổi, Samuel và Ruzan đã làm hòa.

"Cô ấy thích nghi với các chương trình trị liệu của Leo và hóa ra cô ấy cũng là một người mẹ tuyệt vời", Samuel cho biết.

Năm 2016, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với ABC News, Samuel cho biết anh và vợ đang chăm sóc con cẩn thận. Cậu bé được trị liệu để phát triển cả về thể chất và trí tuệ. Hơn 1 tuổi, cậu bé đã có thể bò và tập nói "bố" hoặc "mẹ".

Ong bo cuong quyet giu con va dong y ly hon vo-Hinh-6

Theo PV/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)