Ở cạnh người đàn ông này, phụ nữ đêm nào cũng khóc

Google News

Nếu hôn nhân không trọn vẹn, có thể vì bạn chọn sai người. Hãy cẩn trọng để không phạm sai lầm khi kết hôn cùng những người đàn ông dưới đây.

Kiểu đàn ông không muốn nghĩ cho bạn
Kỳ thực, phụ nữ ai chẳng muốn được yêu chiều, dù việc tự mình làm được đấy, nhưng vẫn muốn người mình yêu tình nguyện làm cho, vì như thế nghĩa là anh ta biết nghĩ cho bạn.
Có phụ nữ từng nói rằng cả đời chỉ mong được ai đó "cất giữ, bảo quản" thật kỹ vào, để khỏi phải tổn thương và cô đơn. Nhưng có người lại bảo sau khi kết hôn mới nhận ra tất cả những khổ sở của đời tôi đều do anh ta mà ra.
Thành thật mà nói, đã là đàn ông và thật sự yêu thương bạn, họ sẽ chẳng bao giờ vì những cãi vã mâu thuẫn mà bỏ mặc bạn. Dù lỗi sai là từ phía bạn hay từ phía anh ta, nếu đã là yêu anh ta chắc chắn sẽ vì bạn mà nhượng bộ, cũng chỉ vì sợ bạn tổn thương, buồn tủi.
Khi cãi nhau, đàn ông thì luôn cãi lý, còn phụ nữ lại thích cãi tình. Thế nên khi một người phụ nữ dùng lý lẽ để cãi nhau với đàn ông, cô ấy chẳng còn thiết tha gì anh ta nữa, còn nếu một người đàn ông dùng tình cảm để cãi nhau với phụ nữ, anh ta chắc chắn rất yêu cô ấy, vì khi đó, lý lẽ của anh ta cũng chính là bạn.
Kiểu đàn ông vô trách nhiệm
Thực sự nếu mà nói về trách nhiệm thì ai cũng cần phải có chứ không riêng gì đàn ông hay phụ nữ, người thiếu trách nhiệm mãi mãi không đáng giao phó cho bất cứ chuyện lớn bé gì. Nhưng trách nhiệm còn nói lên năng lực và bản lĩnh của một con người, thế nên là đàn ông nhất định phải có đức tính này.
Thẳng thắn mà nói, đàn ông không dám chịu trách nhiệm cho việc mình làm là đàn ông hèn vô cùng. Lấy kiểu người này về không khéo có một ngày bạn có thai nhưng anh ta lại bảo "con em sinh thì tự mà lo" thì có phải tức chết không. Hơn nữa, không có trách nhiệm là biểu hiện của những kẻ tiểu nhân, kém cỏi, làm việc gì cũng tìm cách đổ lỗi cho người khác.
O canh nguoi dan ong nay, phu nu dem nao cung khoc
 Nguồn: Internet
Một người đàn ông biết ý thức trách nhiệm về những việc mình làm, tự giác sẽ biết yêu thương chung thủy với vợ, một lòng vun đắp xây dựng gia đình mà không bị cám dỗ sa ngã. Bởi anh ấy hiểu được trách nhiệm đầu tiên của mình khi kết hôn là làm cho vợ con hạnh phúc.
Người đàn ông suy đồi về đạo đức
Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội, nhờ đó con người tự nguyện điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, xã hội. Người không có đạo đức sẽ khó có thể là một người tốt. Nếu người đàn ông không thể giữ gìn đạo đức của anh ta chắc chắn sẽ đem lại tai họa cho gia đình.
Khó mà có cảm giác an toàn khi kết hôn với những người suy đồi về mặt đạo đức vì bất cứ lúc nào chúng ta cũng phải giương cao cảnh giác với họ.
Theo Phương Nghi/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)