Nỗi khổ của người chồng khi vợ quá chu toàn ngày Tết

Google News

Năm mới đến có nhiều việc cần lo toan nhưng đối với tôi gánh nặng không nằm ở kinh tế bởi hai vợ chồng có thu nhập ổn định. Điều khiến tôi trăn trở nhất là vợ tôi như hóa thành một người khác bởi em quá chu toàn mọi thứ.

Có thế nói vợ tôi là một người rất tháo vát, đảm đang và chịu khó. Từ ngày nên nghĩa vợ chồng, em chăm sóc tôi từng bữa cơm, giấc ngủ khiến tôi vô cùng hạnh phúc.
Vợ chồng tôi là nhân viên văn phòng nên đều nghỉ Tết theo lịch nhà nước, có năm nghỉ sớm thì 25 âm lịch, còn trễ hơn thì tận 27. Công việc cơ quan của chúng tôi rất bận rộn, cả hai lại không ở cùng ông bà nội nên công tác chuẩn bị cho ngày Tết đều do vợ chồng tự thân vận động.
Với tôi, Tết từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh khi vợ quá chu toàn trong công tác chuẩn bị. Ảnh minh họa: Internet. 
Thông thường, những ngày giáp Tết, mọi người đều thảnh thơi đi dạo chợ hoa hay mua sắm. Còn ở nhà tôi, những ngày cận Tết chính là khoảng thời gian vợ chồng chạy nước rút để hoàn tất mọi thứ cho kịp giao thừa. Vì vậy, Tết đối với tôi thực sự là nỗi ám ảnh.
Vợ tôi quá cầu toàn về mọi thứ. Ngay cả việc lau dọn nhà cửa, tôi mà làm không đúng ý, em sẵn sàng quát mắng, bắt phải làm lại một cách cẩn thận. Tôi vốn bản tính đàn ông xuề xòa nên hầu như năm nào cũng trở thành đối tượng bị vợ chì chiết.
Chưa hết, với tôi, việc đi chợ cùng vợ là cả một hành trình. Em chọn đồ đạc, bánh kẹo rất cẩn thận. Có hôm hai vợ chồng đi mua đồ đạc bày trí, bánh trái trong nhà đã mất đến nửa ngày mới xong. Đôi khi tôi có suy nghĩ, thôi thì cứ mỗi thứ bớt hoàn hảo một tí, miễn là trong nhà không thiếu thứ gì thì có lẽ vợ chồng đã an nhàn mà hưởng trọn vẹn khoảnh khắc cuối năm như bao người. Nhưng với một người vợ quá chu toàn như em, mọi thứ bắt buộc phải hoàn hảo.
Có năm, đến tận 30 Tết, mỗi cái việc lo chuẩn bị mâm cỗ ông bà, vợ chồng tôi cũng cãi nhau vì những điều tôi làm không đúng ý em. Vậy là đến tận ngày cuối năm vợ chồng vẫn còn giận nhau.
Chỉ vì muốn nhà cửa sạch sẽ, mâm cỗ đủ đầy mà vợ tự tạo áp lực cho chính cuộc sống vợ chồng tôi. Tâm lý của em cũng vì vậy mà trở nên cáu gắt với chồng, còn tôi dù thương vợ nhưng cũng không tránh khỏi căng thẳng, mệt mỏi. Tôi luôn làm mọi việc trong nhà như kẻ trộm vì sợ vợ bắt gặp lại không vừa ý. Tôi ước gì vợ có thể hiểu được ý nghĩa của những ngày xuân để không phải đầu bù tóc rối, căng thẳng triền miên thế này thì tốt biết mấy.
Năm nay tôi không muốn mọi việc tái diễn như vậy nữa. Nhiều lần tôi đề nghị năm nay thuê giúp việc ngắn hạn để phụ giúp dọn dẹp nhà cửa nhưng vợ luôn từ chối, em lấy lý do không ai có thể làm mình vừa ý bằng chính mình tự làm. Đấy cũng là lí do dù tôi là chồng vẫn bị em khiển trách như thường. Tôi nên kiên quyết hơn để vợ nhận ra tình cảm vợ chồng mới là trên hết hay cố gắng thay đổi cô ấy từng chút một? Phải thay đổi vợ thế nào để Tết không còn là nỗi ám ảnh của những ông chồng như tôi? Mong mọi người cho tôi lời khuyên gấp kẻo năm mới lại đến và mọi việc lại tái diễn như những năm qua.
Theo Khói Lam/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)