Nơi con gái phải 'qua tay' 20 người đàn ông mới được lấy chồng

Google News

Các cô gái ở nơi này muốn lấy chồng thì phải có kinh nghiệm "chăn gối" với ít nhất 20 người đàn ông. Ngoài ra, người dân nơi đây còn có cách chào đón nhau vô cùng đặc biệt...

Lè lưỡi để chào nhau
Không chỉ nổi tiếng là vùng đất của Phật giáo, Tây Tạng còn mang rất nhiều nét đẹp văn hóa đặc trưng cũng như những tập tục vô cùng kỳ lạ. Một trong số đó phải kể đến cách người Tây Tạng chào đón khi gặp gỡ người khác, đó chính là lè lưỡi. Đối với người dân nơi đây, hành động lè lưỡi thể hiện sự chào đón và tôn trọng nhau.
Noi con gai phai 'qua tay' 20 nguoi dan ong moi duoc lay chong
Tây Tạng được coi là vùng đất thiêng của thế giới. 
Tục lè lưỡi chào nhau của người Tây Tạng có từ nhiều thế kỷ trước. Theo truyền thuyết kể lại, ngày xưa ở Tây Tạng có một vị vua vô cùng độc ác tên là Lang Darma. Ông vua này có đặc điểm khác lạ là một chiếc lưỡi màu đen. Người dân tin rằng sau khi mất đi, ông vua này sẽ được đầu thai chuyển kiếp. Chính vì vậy, người dân Tây Tạng thường lè lưỡi mỗi khi gặp nhau để chứng minh rằng mình không phải người đầu thai của vị vua độc ác trên.
Một truyền thuyết khác lại kể rằng, người dân lè lưỡi chào nhau để đối phương biết rằng họ không đọc thần chú hay làm ma thuật hắc ám nào cả. Lâu dần, việc lè lưỡi chào nhau đã trở thành thói quen truyền đời của người Tây Tạng, giống như các nước phương Tây thường bắt tay để chào nhau.
Trong những năm gần đây, khi du lịch phát triển mạnh hơn ở Tây Tạng, phong tục lè lưỡi chào nhau cũng dần ít đi. Nguyên nhân là bởi nhiều người dân cho rằng việc này khá mất vệ sinh và bất lịch sự, giống như đe dọa người đối diện. Nếu đi du lịch tới mảnh đất này mà thấy một người lè lưỡi với bạn, bạn chỉ cần mỉm cười lại với họ là đủ.
Con gái phải "qua tay" 20 người đàn ông mới được lấy chồng
Nếu như ở nhiều nơi khác, chuyện "trinh trắng" đối với con gái là thứ quan trọng nhất thì ở Tây Tạng lại trái ngược. Người dân nơi đây có một phong tục rằng, con gái phải có kinh nghiệm "chăn gối" với ít nhất 20 người đàn ông thì mới đủ điều kiện lấy chồng.
Noi con gai phai 'qua tay' 20 nguoi dan ong moi duoc lay chong-Hinh-2
Con gái Tây Tạng phải ngủ với ít nhất 20 người đàn ông trước khi lấy chồng. 
Theo quan niệm xưa của người Tây Tạng, con gái phải quan hệ tình dục được với 20 người đàn ông thì mới chứng tỏ họ đủ sự hấp dẫn. Ngoài ra, việc này cũng giúp các cô gái có thêm kinh nghiệm trong chuyện 'giường chiếu" để phục vụ chồng, đặc biệt là khi nơi đây theo chế độ đa phu (anh em ruột lấy chung một vợ).
Do đó, các cô gái phải đi khắp nơi để tìm được ít nhất 20 người đàn ông đồng ý ngủ với mình rồi làm họ thỏa mãn. Sau đó, các cô gái sẽ xin một vật kỷ niệm của người đàn ông để đem về làm chứng cho các vị già làng. Đủ 20 kỷ vật thì cô gái đó sẽ đủ điều kiện lấy chồng.
Mặc dù mỗi địa phương đều có những tập tục riêng nhưng những năm gần đây, các nhà nhân quyền đã kêu gọi người dân Tây Tạng xóa bỏ phong tục bắt các cô gái quan hệ với 20 người đàn ông trước khi lấy chồng. Mục đích của việc này là nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của phụ nữ.
Ngoài những phong tục trên, người dân Tây Tạng còn có rất nhiều điều kỳ lạ trong văn hóa khác, ví dụ như: Không được sờ vào đầu nhau, không được làm hại chim đại bàng, con gái không được phép từ chối lời cầu hôn dù đó không phải từ người mình yêu.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)