Những thói quen hàng ngày khiến tóc bạn rụng ngày một nhiều hơn

Google News

Dùng máy sấy, dây chun buộc tóc hay mặc đồ len là 3 trong rất nhiều sai lầm nhiều người mắc phải khiến tóc bị khô, rụng nhiều.

Dùng khăn hoặc máy sấy tóc để làm khô tóc

Nhung thoi quen hang ngay khien toc ban rung ngay mot nhieu hon

Sai lầm trong thói quen hàng ngày như dùng khăn hoặc máy sấy tóc để làm khô cũng khiến tóc gãy rụng ngày càng nhiều.

Khăn thô và khô hơn tóc, nó sẽ làm thay đổi lớp biểu bì dẫn đến tóc chẻ ngọn. Sử dụng máy sấy tóc thường xuyên cũng góp phần làm cho tóc dễ gãy và xỉn màu. Để sấy tóc đúng cách, hãy giữ máy sấy cách tóc khoảng 15 cm.

Ăn cá ngừ

Nhung thoi quen hang ngay khien toc ban rung ngay mot nhieu hon-Hinh-2

Mặc dù cá ngừ rất bổ dưỡng và là nguồn cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng, nhưng nó cũng chứa hàm lượng thủy ngân cao. Theo một nghiên cứu, tiêu thụ thủy ngân cũng có liên quan đến tình trạng rụng tóc đột ngột.

Dùng dây chun để buộc tóc

Nhung thoi quen hang ngay khien toc ban rung ngay mot nhieu hon-Hinh-3

Các kiểu tóc được buộc chặt, chẳng hạn như tóc đuôi ngựa và tóc cột cao, có thể gây hư tổn cho mái tóc. Việc xoắn dây thun gây áp lực lên tóc, về lâu dài sẽ dẫn đến gãy rụng. Nếu bạn thích buộc tóc đuôi ngựa, hãy chọn dây chun phủ vải.

Bôi dầu dưỡng từ chân tóc

Nhung thoi quen hang ngay khien toc ban rung ngay mot nhieu hon-Hinh-4

Dầu xả là thứ cần thiết để giữ cho các lọn tóc mềm mại và được nuôi dưỡng, nhưng nó cũng có thể khiến tóc bạn trông rối bù khi sử dụng sai cách. Nếu bạn thoa thuốc lên chân tóc, nó sẽ làm nặng tóc và thậm chí khiến chân tóc trông bóng nhờn. Để giữ cho tóc mềm và bóng, chỉ thoa dầu dưỡng lên phần tóc và ngọn tóc.

Đeo kính râm lên đầu

Nhung thoi quen hang ngay khien toc ban rung ngay mot nhieu hon-Hinh-5

Nếu làm thường xuyên, điều này cũng sẽ khiến mái tóc mỏng dần đi. Việc đeo kính lên đầu có thể làm giảm lưu lượng máu đến da đầu và làm chậm quá trình mọc tóc.

Mặc đồ len

Nhung thoi quen hang ngay khien toc ban rung ngay mot nhieu hon-Hinh-6

Áo len giúp chúng ta giữ ấm nhưng nó có ảnh hưởng không tốt đến tóc. Cụ thể, len làm tích tụ điện tích và khiến tóc bám vào, cuối cùng dẫn đến gãy tóc.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)