Những điều hạnh phúc nhất mà chính bạn vẫn đang bỏ lỡ từng ngày?

Google News

Hạnh phúc không nằm ở vật chất mà nằm ở chính chúng ta. Hãy nhớ mỉm cười mọi lúc, đi ngủ sớm và dậy sớm, tập thể dục, biết ơn những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống và đánh giá cao bản thân từ tận đáy lòng.

Ngủ sớm và dậy sớm

Một số người nói rằng đây có lẽ là thời đại mà tất cả mọi người đều thức khuya vì mải mê chìm vào công nghệ.

Đi ngủ sớm và dậy sớm đã thực sự trở thành kỷ luật tự giác tốt nhất. Chỉ có đi ngủ sớm thì chúng ta mới có thể dậy sớm, khoảng thời gian sau khi dậy sớm sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và trạng thái của chúng ta trong suốt cả ngày.

Đồng nghiệp của tôi đã thay đổi chế độ làm việc từ thức khuya và làm thêm giờ sang đi ngủ sớm và thức dậy sớm sau một trận ốm nặng.

Thói quen hàng ngày thay đổi, anh hăng hái hơn, hiệu quả công việc tăng lên vùn vụt, sớm được thăng chức tăng lương, được điều động về trụ sở chính.

Thực sự, khi bạn từ từ dậy sớm, bạn sẽ thư thái và chạm tay vào mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống, may mắn sẽ tự nhiên đến.

Vì vậy, dù là lúc nào, bạn cũng phải chú ý kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, mỗi ngày đối mặt với năng lượng tràn đầy và dồi dào, hạnh phúc sẽ luôn ở bên bạn.

Học cách mỉm cười

Nụ cười là ngôn ngữ đẹp nhất của loài người.

Bất kể bạn gặp phải điều gì đau buồn, bối rối và bất lực, cách tốt nhất để đối mặt với nó là hãy tiếp tục mỉm cười.

Nhung dieu hanh phuc nhat ma chinh ban van dang bo lo tung ngay?
 Ảnh minh hoạ.

Theo các cuộc khảo sát, mỉm cười một cách chủ động và có chủ đích có thể kích hoạt các chất hóa học hạnh phúc trong cơ thể con người khiến người ta hạnh phúc hơn.

Tôi tin rằng tất cả mọi người đều đã có những trải nghiệm tương tự trong cuộc sống của họ. Khi bạn vừa đi ra ngoài vào buổi sáng và nhận được một nụ cười rạng rỡ hay một lời chào thân ái, bạn sẽ thấy vui cả ngày và ở trong trạng thái gần như phấn chấn. Đây là sức mạnh của nụ cười!

Do đó, đừng keo kiệt với nụ cười của mình bất cứ lúc nào.

Tập thể dục đều đặn

Có câu nói: “Chúng ta không thể thay đổi thời tiết nhưng chúng ta có thể thay đổi tâm trạng của mình”.

Tập thể dục là cách trực tiếp và hiệu quả nhất để gạt bỏ mọi bất hạnh. Chỉ trong một giờ, bạn có thể quên đi tất cả những điều không vui trong ngày.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải đến phòng tập để tập thể dục. Hãy đi bộ nhiều hơn. Về lâu dài, trạng thái thể chất và tinh thần của bạn sẽ duy trì ở trạng thái ổn định và khỏe mạnh.

Biết ơn những điều nhỏ nhặt

Mark Manson đã nói trong "Định hình lại hạnh phúc": “Hầu hết các trải nghiệm tốt đến từ những việc nhỏ, chẳng hạn như hoàn thành một email, gọi điện thoại và kết bạn”.

Khi đó, hạnh phúc rất đơn giản. Vì bản thân cuộc sống cũng là sự thực hiện của nhiều điều và ước muốn nhỏ nhặt.

Khi bạn tiếp tục thu nhặt những hạnh phúc nhỏ trong cuộc sống hàng ngày và biết ơn từng điều nhỏ nhặt, tích lũy từ từ, bạn sẽ nhận được sức mạnh tích cực.

Hãy để những cảm xúc tích cực ở trong tim bạn một lúc, hoặc “nhai lại” nhiều hơn, nó sẽ làm phong phú thêm trái tim bạn và cải thiện mức độ hạnh phúc của bạn.

Xin hãy nhớ rằng, đừng luôn cảm thấy cuộc sống tồi tệ, hãy quan tâm nhiều hơn đến những sự ấm áp, hạnh phúc sẽ không còn xa.

Dành thời gian nhiều hơn cho bạn bè và gia đình

Bạn bè và gia đình là những giá trị bền vững đích thực trong cuộc sống. Nhiều người dù đầu tư hết khoảng thời gian tuổi trẻ vào công việc để kiếm hàng trăm hàng nghìn đô la mỗi tháng nhưng lại luôn có cảm giác trống trải, thiếu thốn tình cảm. Vậy nên hãy dành thời gian để nuôi dưỡng các mối quan hệ xã hội và kết nối với gia đình, bạn bè để luôn ngập tràn hạnh phúc.

Giúp đỡ người khác

Tham gia các hoạt động tình nguyện có thể làm giảm cảm xúc lo âu và các nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Giúp đỡ người khác khiến chúng ta trở nên năng động và tích cực, tăng cường sản sinh oxytocin trong máu và làm giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng như cortisol.

Sống cùng những người hạnh phúc

Theo một nghiên cứu trên tạp chí BMJ của Anh, hạnh phúc dường như cũng có thể lây từ người này sang người khác, vì vậy hãy kết bạn với những người lạc quan.

Điều này không có nghĩa bạn nên chia tay những người bạn đang trải qua khó khăn. Bạn có thể làm điều gì đó để cải thiện cuộc sống cho họ và khiến họ hạnh phúc hơn từ hạnh phúc của bạn.


Theo Khoẻ và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)