Những dấu hiệu nhận biết chính xác một người có đang nói dối hay không

Google News

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết chính xác một người đang nói dối hay không. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Tác phong ấp úng:

Nhung dau hieu nhan biet chinh xac mot nguoi co dang noi doi hay khong

Người nói dối, tác phong nói chuyện thường khá nhát gừng, ngắt quãng. Đặc biệt, những quãng nghỉ của họ thường bị lấp bằng những từ như "à", "à thì", "ừ thì"... Đây là dấu hiệu họ đang suy nghĩ xem mình nên nói điều gì tiếp để không bị "lộ bài".  

2. Biểu cảm chậm hơn lời nói:

Nhung dau hieu nhan biet chinh xac mot nguoi co dang noi doi hay khong-Hinh-2

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, cảm xúc thường đi trước lời nói. Nếu một người nói với bạn: "Điều bạn vừa kể hài hước quá", sau đó mới biểu hiện sự vui vẻ, chứng tỏ đó không phải là lời khen thật lòng. 

Ngoài ra, thông thường, cảm xúc thật sẽ biểu hiện không quá 5 giây. Nếu ai đó thể hiện biểu cảm, cảm xúc quá 5 giây, cũng có thể là những cảm xúc giả tạo.

3. Nói lặp từ:

Những người nói dối thường cố gắng thuyết phục đối phương về một vấn đề gì đó. Chẳng hạn, họ sẽ nói lặp từ: "Tôi đã không ... tôi đã không ..." rất nhiều lần. Đây chính là hành động cố gắng để xác nhận lời nói dối trong tâm trí của họ. Nói lắp là một trong những biểu hiện của người nói dối, họ muốn có thêm thời gian để tập hợp các suy nghĩ của mình lại.

4. Vô tình chạm vào miệng hoặc che miệng lại:

Những người nói dối thường vô tình, tự động chạm tay vào miệng hoặc cho miệng lại. Bởi trong tiềm thức họ không muốn phải đối phó với vấn đề của câu hỏi hoặc trả lời câu hỏi. Họ đang che đậy điều gì đó, không muốn tiếp lộ và muốn kết thúc cuộc hội thoại càng nhanh càng tốt. Hành động này chính là phản xạ phản kháng của những người đang nói dối.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)