Nhìn những điều vợ làm, tôi chẳng còn muốn sinh thêm con nữa

Google News

Nếu biết lý do phía sau, nhất định vợ tôi sẽ nhảy dựng lên, cô ấy không biết tôi có một nỗi khổ mà hễ nói ra là nhà cửa lại tanh bành.

Chào mọi người, tôi năm nay 32 tuổi, đã có gia đình và hiện tại đang làm kỹ sư xây dựng. Tôi lập gia đình cách đây 8 năm, con gái đầu tiên năm nay sẽ vào lớp 1. Lâu nay hai bên gia đình luôn giục vợ chồng tôi sinh thêm con, nhưng chính tôi lại chưa đủ tự tin để làm bố một lần nữa.

Thú thật tôi rất yêu trẻ nhỏ, con gái cũng cực kỳ bám tôi. Thậm chí đêm nào con cũng đòi tôi phải nằm cùng mới chịu đi ngủ. Điều tôi quan ngại duy nhất là cách yêu và dạy con của vợ.

Là phụ nữ, đáng lẽ vợ tôi phải nhẹ nhàng, ôn nhu. Đằng này cô ấy đúng là mẹ hổ luôn dạy con bằng đòn roi. Con được 3 tuổi, cô ấy đã đưa đi học đủ các lớp năng khiếu. Tôi nói thì vợ cho rằng không biết nghĩ đến tương lai của con, nhưng liệu một đứa trẻ có cần học quá nhiều như thế?

Thời điểm con tôi bắt đầu ôn thi vào lớp 1, không khí cả nhà căng như dây đàn. Ăn cơm xong, vợ tôi đưa con vào phòng học, tôi ở ngoài rửa bát và xem tivi. Dù đã cố lảng đi nhưng vài phút tôi lại nghe tiếng vợ quát mắng, tiếng con khóc nức nở. Không chịu được, tôi vào nói chuyện với vợ, kết quả là lại cãi nhau.

Nhin nhung dieu vo lam, toi chang con muon sinh them con nua

Chứng kiến những điều đó, tôi chẳng còn muốn sinh con nữa. (Ảnh minh họa)

 

Ngày con tôi thi tuyển vào một trường chuyên, vợ tôi lo lắng như con đi thi đại học. Khi biết con không đậu, cô ấy thẫn thờ một lúc rồi lại gọi con vào nhà, ép ngồi vào bàn học.

Chứng kiến những điều đó, tôi chẳng còn muốn sinh con nữa. Vợ tôi là người bảo thủ, nói mãi cô ấy không chịu thay đổi, đã vậy còn cho rằng phải đe nẹt như thế mới là thương con.

Hôm vừa rồi vợ tôi nói sẽ ngừng uống thuốc tránh thai để bắt đầu có con thứ 2, nhưng tôi cảm thấy chưa sẵn sàng. Nói ra thì kiểu gì cũng sẽ cãi nhau, vì thế mà bây giờ, tôi đang có ý định sẽ đi thắt ống dẫn tinh mọi người ạ. Tôi muốn có con nhưng con phải được sống trong môi trường hạnh phúc, được mẹ yêu thương và đùm bọc. Còn vợ tôi, cô ấy chỉ tối ngày chạy theo những thứ rất phù phiếm mà không quan tâm đến cảm giác của con trẻ.

Trước khi đưa ra quyết định triệt sản, tôi muốn tham khảo ý kiến của các bạn, có cách nào đó để vợ tôi chịu thay đổi không? Rất cảm ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ của tôi.

Theo Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)