Nhân lúc vợ sinh con, chồng đi sớm về muộn, cuối tuần mất hút

Google News

Bây giờ có con rồi, đáng lẽ bình thường người chồng đi làm, cuối tuần ở nhà với con nhưng không. Lúc nào anh ta cũng bảo đi chơi với bạn, đi đây đi đó cả ngày.

Gặp được người đàn ông tốt, chị em phụ nữ có thể dựa dẫm cả đời. Sự giàu sang phú quý cũng không bằng người biết cảm thông, chăm lo. Chẳng vậy mà nhiều người có thể thoải mái, vui vẻ với cuộc sống bởi đằng sau họ, người chồng có cách đỡ đần thật nhiều.

Cuộc hôn nhân hoàn hảo của cặp đôi gắn bó bên nhau nhiều năm

Một cô vợ chia sẻ câu chuyện về người chồng kỳ lạ của mình. Theo đó, cặp đôi yêu nhau đã 6 năm, 25 tuổi thì lên xe hoa về chung một nhà. Họ yêu nhau thắm thiết, suốt ngần ấy năm gắn bó, người vợ chưa bao giờ đòi hỏi chồng bất cứ một cái gì.

Cả hai người đều cố gắng, phấn đấu cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Phải nói rằng, họ đã gắn bó từ những ngày còn tay trắng

“Nhà 2 đứa thì không giàu có gì nên lấy nhau còn phải vay tiền bố mẹ 2 bên, về thì tiếp tục ở Hà Nội nhưng ở thuê. Xe cộ thì mỗi đứa 1 cái để đi làm. Xe mình thì là bố mẹ để lại, xe anh thì cũng đi được gần chục năm rồi”, người vợ kể.

Nhan luc vo sinh con, chong di som ve muon, cuoi tuan mat hut

Bài viết được đăng tải.

Người vợ hiện tại mới sinh con nên phải nghỉ ở nhà chăm, nhận mức lương cơ bản ít ỏi. Chồng cô cũng ở nhà với vợ được 1 tuần rồi lại phải đi làm tiếp. Cuộc sống gia đình vất vả đè nặng lên vai chồng cô đều hiểu.

Ngày xưa, khi hai vợ chồng chưa có em bé, chồng cũng rất biết phấn đấu. Tiền lương hàng tháng anh đưa hết cho cô, chỉ cầm đi 100 nghìn mỗi ngày. Anh bóp chặt chi tiêu, chỉ uống trà đá bên ngoài và cơm trưa, bữa sáng bữa tối đều cố gắng ở nhà với vợ.

“Anh cũng ít liên hoan, la cà, tụ tập ăn chơi, ăn uống vì anh sợ tốn tiền, lúc ấy mình cũng bầu rồi, anh bảo tiết kiệm tiền còn lo cho 2 mẹ con nữa chứ”, cô vợ tự hào nhớ lại.

Sự thật được tiết lộ trong ngày có người đến thăm đẻ

Thế nhưng từ sau khi vợ sinh con, sự thay đổi của người chồng khiến cô bất an vô cùng. Ngày nào chồng cô cũng đi làm về muộn. Cô gọi điện hay nhắn tin thì anh đều lấp liếm bảo rằng công việc bộn bề.

Ngày trước, cuối tuần là hai vợ chồng quây quần bên nhau. Trong khi đó, vợ vừa sinh con, chỉ có bà ngoại đỡ đần, cô cũng rất tủi thân. Thậm chí, cô còn nghĩ đến những điều không hay khác rồi đau khổ, nghi ngờ một mình.

“Mình trách anh lắm, tại sao mình sinh con anh lại thay đổi như vậy, lại đi cả ngày, không chịu về sớm với vợ con. Cho tới cuối tuần vừa rồi, công ty anh có mấy anh chị đến chơi, hỏi thăm mình sinh đẻ, cho ít quà.

Mình băn khoăn lắm nên cũng liều hỏi là anh ấy làm gì mà suốt ngày về muộn xong cuối tuần lại hay bảo đi chơi với các anh thì đồng nghiệp, anh chị mới giải thích:

‘Chồng em lúc nào chả xong việc trước, còn được về sớm ấy chứ nhưng chồng em nhận thêm việc của người khác để làm thêm. Cuối tuần cũng lên công ty làm chứ đi đâu, có hôm chị lên lấy đồ thấy có mỗi 1 mình chồng em ngồi làm việc”.

 Nhan luc vo sinh con, chong di som ve muon, cuoi tuan mat hut-Hinh-2
Ảnh minh họa.

Hóa ra, người chồng đã tăng ca, làm việc không kể giờ giấc ở công ty như thế. Nhiều người còn kể thêm rằng ngại tốn điện công ty, anh ta chỉ bật quạt, nóng quá thì uống nước đá mát là xong. Ông chồng quá lo toan cho vợ con nên mới quyết định tự tạo nên bí mật của riêng mình như thế.

Cô vợ tiếp tục: “Mọi người nói xong, mình mới hiểu ra chuyện, khi mọi người về, mình hỏi thì anh mới trả lời: ‘Anh sợ em nghĩ ngợi anh vất vả nên anh không nói’.

Nghĩ mà cũng thương chồng, từ ngày xưa anh ấy đã vậy, giờ cũng chẳng khác gì, luôn cố gắng vì mình vì con. Vậy mà mình lại lỡ nghĩ xấu cho anh ấy”.

Những hành động và cách nghĩ của người chồng hoàn toàn dễ hiểu. Anh biết đường chăm lo, muốn để vợ con đủ đầy yên tâm hơn. Tuy nhiên, điều đó vô tình khiến người vợ vừa sinh nở thấy nghi ngờ, khó hiểu và lo lắng.

Đây cũng là một bài học lớn đối với các ông chồng. Phụ nữ sau sinh dễ lo lắng và suy nghĩ nhiều thứ, căng thẳng kèm theo tâm lý thay đổi. Bởi vậy, dù làm gì thì các anh cũng nên nói qua với vợ. Đừng để họ miên man suy nghĩ rồi dẫn đến các dự đoán chẳng hay.

Theo An Thanh/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)