Người hay đau ốm thường có 4 thói quen này

Google News

4 thói quen xấu dưới đây tàn phá sức khỏe của bạn, khiến bạn dễ mắc bệnh mạn tính, giảm tuổi thọ.

Ngồi vắt chéo chân

Thói quen ngồi vắt chéo chân thường gặp ở phụ nữ nhất là khi họ mặc váy. Tuy nhiên, động tác nhỏ này tưởng là thoải mái tạo sự kín đáo cho nữ giới. Nhưng tren thực tế chính nó cản trở lưu thông máu ở chân, dễ gây tắc tĩnh mạch, vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Ngoài ra, khi bạn ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài dễ làm giãn tĩnh mạch hoặc tắc động mạch ở chân. Nguyên nhân là do đầu gối sẽ bị oằn xuống, dễ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở chi dưới. Nhất là với những người già cao huyết áp, bị tiểu đường, bị bệnh tim, vắt chéo chân thời gian dài sẽ làm bệnh tình càng trở nên trầm trọng hơn.

Người thiếu vận động

Theo các chuyên gia y tế cho rằng, tập thể thao không đủ sẽ gây ra hàng loạt bệnh tật như béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành tim, đau lưng rất tốt cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy, tất cả mọi người nên duy trì ít nhất mỗi tuần vận động 3 – 5 lần, mỗi lần 30-60 phút/lần.

Nguoi hay dau om thuong co 4 thoi quen nay

Lười vận động giết chết cơ thể của bạn

Những người lười vận động sẽ khiến cho máu huyết không lưu thông được, nhịp tim trở nên không đều. Cơ  thể dễ rơi vào mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm dẫn tới nhiều bệnh tật dễ dàng tấn công bạn. Chính vì vậy, thông thường những người có thói quen dậy sớm tập thể dục sẽ sống thọ hơn những người lười tập thể dục, lười vận động.

Ngồi trong nhà vệ sinh xem báo chơi điện thoại

Thói quen đi vệ sinh quá lâu thậm chí ngồi trên bồn cầu đọc sách xem báo, chơi game, xem điện thoại.. sẽ làm cho dài thời gian đại tiện, làm cho hậu môn ứ máu và bệnh trĩ phát tác.

Theo nghiên cứu cửa các nhà khoa học cho biết: Nếu bạn ngồi trong nhà vệ sinh quá 3 phút sẽ có thể trực tiếp dẫn đến tụ huyết giãn tĩnh mạch trực tràng, dễ gây bệnh trĩ, và bệnh nặng hay nhẹ có liên quan đến thời gian dài hay ngắn. Đồng thời, trong nhà vệ ính có nhiều vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cở thể bạn khiến cho bạn dễ dàng nhiễm nhiều bệnh mạn tính, làm giảm tuổi thọ.

Nguoi hay dau om thuong co 4 thoi quen nay-Hinh-2

Ngồi máy tính lâu lười vận động khiến bạn rút ngắn thời gian sống của mình

Liên tục sử dụng máy tính

Thói quen làm việc, sử dụng máy tính kéo dài sẽ gây mỏi mắt, đau lưng mỏi vai, hơn nữa còn gây ra các vấn đề như đau đầu, mất ngủ, chán ăn và làm giảm tuổi thọ của bạn.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học nước Anh cho biết, từ trường và bức xạ tần số thấp phát ra từ màn hình máy tính sẽ gây ra 7 – 19 chứng bệnh, bao gồm chảy nước mũi, ngứa mắt, đau cổ, mất trí nhớ ngắn hạn, cáu kỉnh và trầm cảm.

Khi một người phụ nữ, còn có các triệu chứng bị đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài, một vài bà mẹ còn bị sinh non hoặc phải phá thai. Bên cạnh đó, bức xạ điện từ của máy tính còn có thể gây ung thư cho con người.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)