Người đàn ông tuyên bố chữa khỏi COVID-19 bằng nụ hôn chết vì nCoV

Google News

Một người đàn ông ở Ấn Độ từng tuyên bố có thể chữa lành bệnh COVID-19 cho tất cả người nhiễm bệnh bằng cách hôn tay họ vừa qua đời vì nCoV.

Nguoi dan ong tuyen bo chua khoi COVID-19 bang nu hon chet vi nCoV

Người đàn ông tuyên bố chữa khỏi bệnh COVID-19 bằng những nụ hôn.

Người đàn ông tên Aslam quảng cáo với những người theo dõi anh ta tại Ratlam, bang Madhya Pradesh rằng nụ hôn của anh ta sẽ chữa khỏi mọi bệnh tật, trong đó có cả COVID-19.

Phương pháp chữa bệnh kỳ quặc của Aslam chẳng những chưa cứu được ai mà tới ngày 3/6, anh này được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Ngay khi tin tức về việc Aslam nhiễm COVID-19 lan khắp nơi, những người theo dõi anh ta mới “ngã ngửa” rằng những nụ hôn mà Aslam cho là đặc biệt chỉ khiến virus lan truyền.

Nhà chức trách ở Ratlam đã nhanh chóng hành động sau khi Aslam bị nhiễm COVID-19 và bắt đầu truy tìm dấu vết những người gần đây đã tìm tới anh này để “chữa bệnh bằng nụ hôn”. 20 trong số 40 người xét nghiệm dương tính với nCoV. Thực tế, trong số 24 người nhiễm COVID-19 được xác nhận ở Ratlam vào ngày 9/6, 13 người đã tiếp xúc gần với Aslam.

20 người trong số họ, trong đó có 7 người trong gia đình Aslam cũng dương tính với nCoV, theo một quan chức y tế, Ruchika Chouha.

Theo giới chức Ấn Độ, ít nhất 29 người tự xưng là “thánh”, tuyên bố có phương pháp chữa khỏi COVID-19, tương tự như cách của Aslam. Nhưng thực tế, những cách làm này lại khiến nCoV lây lan nhanh chóng hơn. Trong đó, một số người thổi hơi vào nước rồi đưa cho người khác uống.

Theo Thiên Ân/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)