Nghiện nước rau má mà uống theo cách này thì thành công cốc

Google News

Mùa hè uống cốc nước rau má vừa mát lại bổ dưỡng. Nhưng nhiều người không biết vẫn uống sai cách khiến loại nước này mất hết công dụng.

Uống nước rau má sau đó đi ra ngoài trời nắng

Uống một cốc nước rau má mát lịm trước khi ra ngoài trời nắng để cảm thấy dễ chịu hơn là một điều sai lầm. Đối với nước rau má sau khi uống bạn nên hạn chế ra ngoài vì trong rau má có hoạt chất phản ứng rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Việc bạn uống nước rau má ngay trước khi ra ngoài trời nắng có thể khiến bạn bất tỉnh, mê man. Nếu ai có ý định này thì hãy bỏ ngay. Thay vào đó, nên uống nước rau má khi cơ thể đang muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

Nghien nuoc rau ma ma uong theo cach nay thi thanh cong coc

Không đi qua ngoài trời nắng sau khi vừa uống nước rau má

Uống nước rau má như uống nước lọc

Nước rau má rất tốt nhưng nếu uống quá nhiều thì có thể khiến bạn bị đầy bụng, tiêu chảy. Đối với người thân nhiệt thấp thì hay bị lạnh bụng.

Chưa hết, việc uống nước rau má thay nước lọc còn khiến cholesterol tăng cao gây nhức đầu, mất ý thức thoáng qua, giảm khả năng mang thai, tăng nguy cơ sảy thai.

Với người bình thường chỉ nên dùng 40g rau má mỗi ngày và không được dùng quá 1 tháng. Sau 1 tháng, bạn nên dừng khoảng 2 tuần rồi mới nên uống tiếp.

Uống nước rau má khi mang thai

Nếu đang lên kế hoạch mang thai thì bạn nên dừng uống nước rau má. Quá trình mang thai nếu uống nước rau má có thể gây nguy hiểm cho thai nhi, tăng khả năng sảy thai. Người uống nước rau má nhiều cũng làm giảm khả năng thụ thai. Vậy nên tốt nhất hãy thay thế thức uống này bằng loại nước bổ dưỡng và an toàn hơn.

Nghien nuoc rau ma ma uong theo cach nay thi thanh cong coc-Hinh-2

Phụ nữ mang thai không nên uống nước rau má

Dùng nước rau má để uống thuốc

Sự kết hợp này là vô cùng nguy hiểm. Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, thuốc chống trầm cảm, thuốc mất ngủ, benzodiazepin, barbiturat,… Nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác cũng như thuốc hạ cholesterol.

Nếu bạn uống nước rau má khi đang sử dụng các loại thuốc này có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Hãy tạm dừng việc uống nước rau má cho tới khi khỏi bệnh.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)