Nghi thông gia kiểm soát tài chính con trai, bố mẹ hành động sốc

Google News

Điều đó khiến gia đình ông bà gặp khó khăn về tài chính.

Nghi thong gia kiem soat tai chinh con trai, bo me hanh dong soc

Sanjeev Ranjan Prasad (trái) và vợ là Sadhana Prasad (phải).

Mới đây, một trường hợp hi hữu xảy ra ở thành phố Haridwar, Ấn Độ khiến cho cư dân mạng rất ngạc nhiên. Theo đó, cặp vợ chồng Sanjiv Ranjan Prasad và Sadhana Prasad đã nộp đơn lên tòa án yêu cầu con trai và con dâu bồi thường số tiền 50 triệu rupee (14,8 tỷ đồng) nếu 2 người không chịu có con trong vòng 12 tháng tới.

Được biết, con trai của cặp vợ chồng này kết hôn vào năm 2016 nhưng mãi cho tới bây giờ vẫn chưa chịu sinh cháu cho ông bà bế. Ông bà Sanjiv Ranjan Prasad và Sadhana Prasad còn tố cáo gia đình con dâu đang thao túng và kiểm soát tài chính của con trai họ.

"Chúng tôi muốn có cháu trai hay cháu gái trong một năm hoặc tiền bồi thường, vì tôi đã dành tiền kiếm được cả đời để cho con trai mình học", ông Sanjeev Ranjan Prasad nói.

Prasad nói đây là vấn đề nhạy cảm đối với ông và vợ là bà Sadhana Prasad, khẳng định họ không thể đợi cháu nội lâu hơn nữa. Ông Prasad cho biết đã chi khoảng 47.300 USD cho con trai học làm phi công tại Mỹ.

"Vấn đề chính là ở độ tuổi này, chúng tôi cần một đứa cháu, nhưng những người này (con trai và con dâu của tôi) lại có thái độ không quan tâm tới suy nghĩ của bố mẹ", ông Prasad nói. "Con trai chúng tôi đã kết hôn được 6 năm. Chúng tôi có cảm giác như chẳng có gì dù có mọi thứ".

Prasads cho biết vợ chồng ông rất yêu trẻ con.

"Chúng tôi không nhận được tình yêu và tình cảm từ nơi chúng tôi mong muốn nhất", ông nói. "Tôi cảm thấy thật không may mắn".

Cách giúp tuổi già của bố mẹ thêm nhiều niềm vui

Yêu thương không chỉ được thể hiện bằng hành động, mà còn bằng lời nói. Sau đây là 3 cách thể hiện tấm lòng của con cái đến bậc cha mẹ chỉ bằng những cử chỉ nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày, theo Wikihow.

Dành thời gian cho bố mẹ nhiều hơn

Theo như bà Klare Heston, thạc sĩ công tác xã hội tại Mỹ, chia sẻ, thời gian là thứ quý giá nhất mà con cái có thể dành cho bố mẹ. Hãy trò chuyện với họ, chia sẻ về cuộc sống cá nhân. Hỏi xin ý kiến khi gặp vấn đề nan giải cũng là một cách khiến bố mẹ cảm thấy bản thân không phải người thừa trong đời con.

Nếu cảm thấy ngại ngùng, khó mở lời, hãy thử tìm hiểu sở thích của bố mẹ. Từ đó ta có thể thấu hiểu suy nghĩ của người cao tuổi, trở nên gần gũi với họ hơn. Đồng thời, con cái cũng dễ dàng chia sẻ, tâm sự với bố mẹ sở thích cá nhân của mình, thu hẹp khoảng cách giữa hai thế hệ.

Bên cạnh đó, hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bố mẹ. Càng già đi, sức đề kháng và hệ tiêu hóa của người cao tuổi càng trở nên suy nhược. Đó là lý do mà người già cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.

Nghi thong gia kiem soat tai chinh con trai, bo me hanh dong soc-Hinh-2

Ảnh minh hoạ.

Dành những cử chỉ yêu thương với cha mẹ

Cha mẹ luôn yêu thương bạn theo cách mà chỉ khi trở thành cha mẹ bạn mới hiểu sâu sắc được. Yêu là một động từ, vì thế, hãy thể hiện tình cảm của bạn với cha mẹ bằng hành động.

Xin lỗi cha mẹ vì những sai lầm của bạn

Đôi khi, dù không cố ý nhưng bạn mất bình tĩnh và nói những lời khiến cha mẹ phiền lòng. Hãy xin lỗi họ chân thành bởi dù bạn phạm lỗi gì, cha mẹ cũng sẵn lòng bao dung và thứ tha cho bạn.

Nhận ra cha mẹ không mãi mãi bên bạn

Điều này thật đau lòng nhưng lại là sự thật. Vì thế, hãy làm mọi điều khiến cha mẹ bạn hạnh phúc.

Tiếp tục kế hoạch của bạn

Nếu bạn muốn làm điều gì đó cho cha mẹ, hãy làm ngay hôm nay. Đừng chờ đợi năm sau hay khi bạn có thời gian hoặc khi có cơ hội tốt nhất bởi nhiều khi, sự trì hoãn sẽ khiến bạn hối tiếc sau này.

Không tranh cãi với cha mẹ khi bạn đang tức giận

Hãy trò chuyện với họ khi mọi chuyện đã lắng xuống hoặc khi bạn đủ bình tĩnh.

Lắng nghe chân thành

Bạn nên dành thời gian lắng nghe những điều cha mẹ muốn nói. Hãy chú ý đến những bận tâm của họ và giúp họ dẹp đi những lo toan ấy.

Theo Bách Hợp/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)