Nếu có 5 biểu hiện này khi ngủ, chứng tỏ bạn có số mệnh trường thọ

Google News

Có rất nhiều thói quen ảnh hưởng đến tuổi thọ, chúng ta phải nên chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng và thói quen ngủ.

Theo các chuyên gia sức khỏe, người sống thọ sẽ có 5 biểu hiện này khi ngủ.

1. Ngủ đến lúc bình minh

Chất lượng giấc ngủ tốt có nghĩa là bạn có sức khỏe tốt. Nếu bạn ngủ đến lúc bình minh rồi thức giấc và cảm thấy cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, đầu óc tỉnh táo sảng khoái rồi thì có nghĩa là bạn khỏe mạnh không bệnh tật. Ngược lại, nếu những người có chất lượng giấc ngủ kém, sáng dậy vẫn cảm giác buồn ngủ gà gật thì dễ mắc các bệnh khác nhau, phổ biến nhất là bệnh tim mạch, tất nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không có lợi cho tuổi thọ.

Neu co 5 bieu hien nay khi ngu, chung to ban co so menh truong tho

2. Thời gian đi vào giấc ngủ ngắn

Những người sống lâu thường không cần rất ít thời gian để đi vào giấc ngủ, họ thường đi vào giấc ngủ khá nhanh chóng, đây cũng là một biểu hiện của sức khỏe tốt. Nói chung, những người có sức khỏe tốt sẽ điều chỉnh cơ thể kịp thời khi họ chuẩn bị ngủ. Nếu bạn là người không có thể trạng tốt thì thường phải mất một thời gian rất lâu mới ngủ được.

Neu co 5 bieu hien nay khi ngu, chung to ban co so menh truong tho-Hinh-2

3. Ngủ cuộn tròn như bào thai

Nói chung khi ngủ nằm nghiêng hoặc ngủ nghiêng như em bé, ngủ kiểu này vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp cơ thể phục hồi kịp thời. Theo các chuyên gia sức khỏe, tư thế ngủ cuộn tròn như bào thai giúp cơ thể chúng ta thư giãn tốt hơn, não bộ luôn ở trạng thái tương đối thoải mái, tư thế ngủ như vậy cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Một khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện sẽ giúp ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ. Nếu bạn thấy mình nằm trong tư thế bào thai khi ngủ, điều đó có nghĩa là bạn có sức khỏe tốt và tuổi thọ sẽ lâu dài hơn.

4. Ngủ không ngáy

Nhiều người ngủ ngáy khi ngủ là dấu hiệu của kiệt sức và không tốt cho sức khỏe, cần phải điều chính kịp thời. Nói chung, ngủ ngáy vào ban đêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, ảnh hưởng đến nhịp thở, quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến tổn thương mạch máu. Do đó, những người sống lâu thường không ngáy khi ngủ.

Neu co 5 bieu hien nay khi ngu, chung to ban co so menh truong tho-Hinh-3

5. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày

Những người có chất lượng giấc ngủ tốt có thể ngủ sâu và đủ trong 7 giờ đồng hồ. Khi lớn tuổi, nhiều người ngủ ít hơn, đây cũng là một trở ngại lớn đối với sức khỏe. Trong trường hợp thiếu ngủ, nó sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho cơ thể. Do đó, muốn sống lâu hơn, bạn phải ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Theo Mimi / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)