Nam Định phong toả một chợ, nhiều hộ kinh doanh vì ổ dịch phức tạp

Google News

Từ tối 28/11, tại thành phố Nam Định đã phát hiện ổ dịch mới khá phức tạp.

Nam Dinh phong toa mot cho, nhieu ho kinh doanh vi o dich phuc tap
Ổ dịch mới của thành phố Nam Định xuất hiện tại khu vực chợ Năng Tình - Ảnh: Hoàng Long 
Chiều nay, 29/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định cho biết, ổ dịch mới ở phường Năng Tĩnh được phát hiện lúc 17 giờ 00 phút chiều qua (28/11) khi công dân L.T.T, trú tại số 45 đường Văn Cao có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay trong chiều và đêm qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định đã chỉ đạo hỗ trợ cho phường Năng Tĩnh triển khai các phương án đối phó dịch cấp bách gồm tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với 16 tổ dân phố (từ tổ dân phố số 1 đến tổ dân phố số 16 với 1.200 hộ dân, 2.000 nhân khẩu).
Nam Dinh phong toa mot cho, nhieu ho kinh doanh vi o dich phuc tap-Hinh-2
Ổ dịch được phát hiện từ chiều tối qua, đến nay đã có 28 F0 - Ảnh: Hoàng Long 
Từ 21 giờ 00 tối qua, ngày 28/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch COVID-19 phường Năng Tĩnh quyết định tiến hành phong tỏa đối với toàn bộ khu vực chợ Năng Tĩnh; đoạn đường Văn Cao từ số nhà 29 đến số nhà 61, từ ngõ 12 đến số nhà 40; từ số 12/83 đến 24/83; từ số 6 đến 18/136.
Trong đêm qua, lực lượng y tế đã thâu đêm phun khử khuẩn, tiến hành xét nghiệm đối với các hộ dân trong khu vực phong toả.
Đến trưa nay, ngày 29/11, kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Nam Định khẳng định có 28 trường hợp thuộc địa bàn phường Năng Tĩnh dương tính với COVID-19 (trong đó, 20 ca ở tuyến đường Văn Cao, 8 ca thuộc khu vực chợ Năng Tĩnh).
Nam Dinh phong toa mot cho, nhieu ho kinh doanh vi o dich phuc tap-Hinh-3
 
Nam Dinh phong toa mot cho, nhieu ho kinh doanh vi o dich phuc tap-Hinh-4
 Phong toả chợ Năng Tĩnh và nhiều khu dân cư lân cận, khẩn trương xuyên đêm xét nghiệm, truy vết để bóc tách F0 tại ổ dịch chợ Năng Tĩnh - Ảnh: Hoàng Long
Chiều 29/11, thông tin với Tiền Phong, Chủ tịch UBND thành phố Nam Định, ông Phạm Duy Hưng cho biết, xác định ổ dịch vừa xuất hiện tại phường Năng Tĩnh là ổ dịch phức tạp, có nguy cơ cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định yêu cầu các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và phường Năng Tĩnh tập trung cao độ, chủ động khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Ngay từ tối qua, thành phố Nam Định tập trung nhân lực, đề xuất tỉnh và Sở Y tế Nam Định hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị để khoanh vùng gọn nhất có thể và xét nghiệm thần tốc trên diện rộng để phát hiện, bóc tách F0 nhanh nhất ra khỏi cộng đồng.
Đặc biệt, do đặc thù ổ dịch xuất hiện tại chợ và liên quan đến nhiều hộ kinh doanh gần chợ nên thành phố Nam Định đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch này, chuyển thông tin yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch đường Văn Cao và khu vực chợ Năng Tĩnh đến tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố để truy vết nhanh F1, lấy mẫu sàng lọc sớm.
Theo Hoàng Long/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)