Muốn chồng đưa đi khám thai, nào ngờ anh nói 1 tràng khiến tôi ngậm ngùi

Google News

 Khi mang thai, tâm, sinh lý của người phụ nữ thay đổi, họ rất cần sự quan tâm, chăm sóc của người chồng. Tuy nhiên, không phải người chồng nào cũng hiểu được chuyện đó.

Khi mang bầu, tâm, sinh lý của người phụ nữ thay đổi, sức khỏe của họ giảm sút, họ rất cần đến sự quan tâm, chăm sóc của người chồng. Tuy nhiên, không phải người chồng nào cũng hiểu được điều đó. Nhiều người chồng tỏ ra lạnh nhạt, ích kỷ khiến vợ đau lòng, tổn thương.

Vợ bầu muốn chồng đưa đi khám thai, nào ngờ anh nói 1 tràng khiến vợ ngậm ngùi: 'Mình đã lấy sai người'

Mới đây, trên một hội nhóm thu hút khá đông người dùng, một người dùng tên N.T đã tâm sự chuyện tình cảm của mình. Được biết, người dùng này đang mang bầu 8 tháng. Tuy nhiên, N.T chưa bao giờ được chồng đưa đi khám thai. Anh ta thường nói N.T nên tự đi khám thai vì phòng khám thai khá gần nhà. Anh cũng chưa bao giờ quan tâm, tương tác với con nhỏ trong bụng vợ.

Muon chong dua di kham thai, nao ngo anh noi 1 trang khien toi ngam ngui

(Ảnh minh họa)

Trong một lần, N.T muốn chồng đưa đi khám, anh nói 1 tràng cho rằng người vợ đang nhõng nhẽo, không thông cảm cho chồng. Điều này khiến người vợ cảm thấy rất buồn bã, tổn thương và có cảm giác rằng mình đã lấy sai người.

Trích tâm sự của người dùng này:

"Có chị em nào bầu 8 tháng mà chưa từng được chồng chở đi khám thai không ạ.

Kể ra thì tủi thân lắm, em bầu 8 tháng mà chồng chưa hề chở em đi khám thai lần nào, lần nào em bảo anh chở đi anh cũng nói em tự đi đi, phòng khám cánh nhà có 1km mà cứ phải gọi anh đi làm gì.
Chưa bao giờ anh ấy sờ bụng em coi con có đạp không, tối nằm cạnh thì anh ấy cứ bảo nằm xê ra, bụng to thế ép vào lưng anh ý thấy khó chịu. Rồi mỗi lần em bị chuột rút, gọi anh dậy lúc 2-3h sáng thì anh cáu, anh bảo ngủ đi rồi tự nó hết.
Em buồn lắm các chị ạ, đỉnh điểm là hôm nay em mệt, khó chịu trong người, sốt nhẹ, em bảo anh nghỉ làm một hôm chở em đi khám thì anh nói vậy. Em vừa buồn vừa khóc, em chẳng biết phải làm sao nữa, sao số em lại lấy phải người chồng vô tâm thế này chứ."

Muon chong dua di kham thai, nao ngo anh noi 1 trang khien toi ngam ngui-Hinh-2

Muon chong dua di kham thai, nao ngo anh noi 1 trang khien toi ngam ngui-Hinh-3

Muon chong dua di kham thai, nao ngo anh noi 1 trang khien toi ngam ngui-Hinh-4

Dòng tâm sự của người dùng này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trên mạng xã hội. Nhiều người cảm thấy bức xúc trước cách cư xử của người chồng này. Tuy nhiên, một số người khác cũng cho rằng người vợ này nên cảm thông cho chồng nhiều hơn. 
"Haizz. Cho đi thử máy mang bầu ý, cho biết cảm giác đi đẻ như nào là thương vợ ngay", người dùng Vân Anh bình luận.
"Thôi xong, lấy phải chồng vô tâm rồi", người dùng Thanh Thảo viết.

Những điều chồng nên làm khi vợ mang thai

Cùng vợ đi siêu âm
Các ông chồng chắc sẽ không hiểu được cảm giác một mình bụng mang dạ chửa đến phòng khám thai một mình, xung vợ chồng khác. Lúc đó chắc hẳn vợ của bạn sẽ tủi thân vô cùng. Bởi vậy, đừng tiếc 1 – 2 giờ đồng hồ để đưa vợ đi khá chỉ tạo cảm giác an tâm cho vợ mà còn có thể trực tiếp cùng vợ thấy được sự phát triển của đứa con bé bỏng trên màn hình. 
Nấu ăn cho vợ 
Nhiều bà bầu nghĩ rằng, vì đang mang thai nên cần phải ăn cho hai người và cố gắng ăn thật nhiều. Nhưng việc đó là không cần thiết, chỉ cần chăm sóc vợ ăn đủ chất và đủ dinh dưỡng là được rồi. Vì vậy, các anh chồng hãy đóng vai trò là “chuyên gia dinh dưỡng”, giúp vợ có những món ăn ngon, bổ dưỡng.

Dành tặng vợ những lời khen
Những bà vợ khi mang thai thường rất hay mặc cảm bởi thân hình ngày càng phì nhiêu hay khuôn mặt nổi đầy mụn. Lúc này, người chồng hãy dành tặng vợ những lời khen chân thành để cô ấy cảm thấy tự tin, thoải mái hơn.
Theo Thúy Anh/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)