Mua dưa hấu, người bán hét giá 2 triệu, té ngửa sự thật phía sau

Google News

Cô gái nghe đến giá của quả dưa hấu thì trố mắt nhìn dì Tôn hỏi: "Dưa của dì là giống dưa gì mà đắt vậy?".

Từ khi còn trẻ, dì Tôn đã mở sạp bán hoa quả để nuôi lớn hai con. Tuy rằng bây giờ đã được cô con gái lớn chu cấp phí sinh hoạt nhưng dì Tôn vẫn kiên trì bán hoa quả hàng ngày, bởi dì cho rằng bản thân vẫn còn sức khỏe cho nên không muốn tạo thêm gánh nặng cho con gái, hơn nữa cô con gái thứ hai vẫn còn đang học đại học, vẫn cần phải tiêu tốn nhiều tiền.
Cô con gái thứ hai khiến dì Tôn phải lo lắng nhiều hơn cô chị. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô ở lại thành phố làm việc.
Tuy nhiên do còn thiếu kinh nghiệm và vốn sống, cô bị người ta dụ dỗ tham gia bán hàng đa cấp, hơn thế còn bị quản lý ngược đãi nhiều lần.
Sau khi biết chuyện, dì Tôn gọi con gái lớn đến đưa em về nhà, để cô ở cạnh mình học kinh doanh, học bán hàng.
Dì Tôn thường dùng chiếc xe ba bánh chở hàng đi bán ở gần khu chung cư cao cấp, việc buôn bán cũng rất tốt, có điều thi thoảng cũng thường bị bảo vệ ở đây không cho đứng lâu.
Mua dua hau, nguoi ban het gia 2 trieu, te ngua su that phia sau
Pha ứng sử khôn ngoan cứu cô gái trẻ khỏi bẫy đa cấp.
Vài ngày trước, cũng như mọi ngày khác, dì Tôn kéo xe đến bán dưa hấu cạnh khu chung cư. Không bao lâu sau thì thấy có một cô gái trạc tuổi con gái mình bước xuống từ một chiếc xe ô tô, cô nhìn hoa quả trên xe của dì Tôn rồi chọn một quả dưa hấu rất to.
Lúc dì Tôn cân dưa cho cô gái, chợt liếc thấy trên chiếc xe cô vừa xuống có mấy người đàn ông nên cảm thấy kỳ lạ, liền nói với cô gái, quả dưa này giá 700 tệ (khoảng 2.450.000 vnđ).
Cô gái nghe đến giá của quả dưa hấu thì trố mắt nhìn dì Tôn hỏi: "Dưa của dì là giống dưa gì mà đắt vậy?" rồi tỏ ý không muốn mua nữa.
Dì Tôn nhìn khuôn mặt ngây thơ của cô gái bảo: "Cân cũng cân rồi, mua thì mua, không mua cũng phải mua". Cô gái bị ép đến cuống lên, lời qua tiếng lại, hai bên cãi vã ầm ĩ cả một góc đường. Thấy vậy, những người đàn ông trên xe thấy vậy đã xuống xe giảng hòa.
Cô gái bị dì Tôn ép phải mua dưa, lại bị mắng nên trước khi đám người kia xuống can ngăn đã tức mình liền gọi điện báo cảnh sát đến.
Vừa trông thấy bóng dáng cảnh sát đến, những người đàn ông kia vội vã lên xe rời đi. Hóa ra, đám người đó là những kẻ tham gia trong đường dây đa cấp.
Vì thoáng nghe được cuộc điện thoại của một trong những tên đó, nói rằng chỉ cần giới thiệu thêm người nhà tham gia thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền, cho nên dì Tôn mới khẳng định chắc chắn đó nhóm bán hàng đa cấp.
Mua dua hau, nguoi ban het gia 2 trieu, te ngua su that phia sau-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Nhìn cô gái tuổi đời còn rất trẻ, đoán chắc là bị lừa nên mới tham gia vào đường dây này, nhớ đến tình cảnh con gái mình gặp phải, cô động lòng thương xót cho nên mới cô ý báo giá quả dưa thật cao, cãi nhau với cô gái để khiến cô tức giận báo cảnh sát.
Cô gái sau khi biết được đầu đuôi câu chuyện thì vô cùng cảm động, đồng thời nói xin lỗi dì Tôn.
Dì không để bụng, còn nhẹ nhàng khuyên bảo cô gái trẻ, rằng ra ngoài phải có ý thức cảnh giác, không được để bị tiền tài bất chính mê hoặc, làm người phải chăm chỉ làm việc, chẳng có tiền nào là từ trên trời rơi xuống.
Bạn thấy sao về hành động của người phụ nữ trung niên này?
Theo Khánh An/Pháp luật & Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)