Một du học sinh ở Kon Tum xét nghiệm lần 2 dương tính SARS-CoV-2

Google News

Tỉnh Kon Tum có một du học sinh ở Lào 3 lần xét nghiệm, 2 lần âm tính, 1 lần dương tính với SARS-CoV-2 và tỉnh Đắk Nông cũng đã tạm dừng tụ tập hoạt động tôn giáo.

 Ngày 10/12, Sở Y tế Kon Tum cho biết, du học sinh 23 tuổi (quốc tịch Lào, nam giới, nhập cảnh ngày 24/11/2020, được cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng cộng đồng, cơ sở 1, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum quản lý) có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 lần 1.
"Du học sinh này lần 1 xét nghiệm có kết quả âm tính. Tuy nhiên, kết quả lần 2 lại dương tính với SARS-CoV-2. Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên vừa có kết quả xét nghiệm lần 3, du học sinh này lại có kết quả âm tính COVID-19", lãnh đạo Sở Y tế cho hay.
Mot du hoc sinh o Kon Tum xet nghiem lan 2 duong tinh SARS-CoV-2
Nơi kiểm soát tình hình COVID-19 tại cửa khẩu ở Kon Tum 
Được biết, tại Kon Tum có 4 trường hợp tiếp xúc gần với du học sinh trên. Hiện, những người tiếp cận đang được cách ly và sức khỏe vẫn ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay triệu chứng của COVID-19.
Sở Y tế Kon Tum cũng gửi công văn đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân tại tỉnh thực hiện thường xuyên, nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Sở Y tế Kon Tum yêu cầu toàn bộ người dân địa phương thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; bắt buộc đeo khẩu trang khi tham gia trên các phương tiện giao thông công cộng.
Cùng ngày, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản đề nghị một số nội dung liên quan các hoạt động tôn giáo tại địa phương. Cụ thể, chức sắc, chức việc, tín đồ và các cơ sở tôn giáo tại tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng và các văn bản chỉ đạo, chỉ dẫn của tổ chức tôn giáo trong hoạt động tôn giáo.
Bên cạnh đó, tạm dừng các hoạt động tôn giáo tập trung đông người chưa thực sự cần thiết. Trường hợp bắt buộc phải tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người, đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt khi tham gia sinh hoạt tôn giáo.

Theo Thanh Hải - Hiền Mai/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)