Mở tủ mẹ chồng, tôi phát hiện sự thật không lạnh mà run

Google News

Vương Hồi luôn cảm kích sự hi sinh của mẹ chồng cho gia đình nhỏ. Vậy nhưng, mọi tình cảm tốt đẹp của cô đều sụp đổ khi vô tình mở cánh cửa tủ.

Vương Hồi là một cô gái đẹp, biết yêu chiều bản thân. Hàng tháng, cô thường trích một phần tiền lương để mua sắm quần áo. Với Vương Hồi chuyện này hết sức bình thường, sắm sửa cho bản thân vừa là cách thỏa mãn đam mê, vừa đẹp mặt chồng mỗi khi có khách.
Trái với suy nghĩ con dâu, mẹ chồng thấy “chướng tai gai mắt” khi Vương Hồi tốn tiền cho quần áo. Không ít lần bà yêu cầu Vương Hồi không được tiêu quá nhiều tiền mỗi tháng.
Không chỉ để mắt đến chuyện mua sắm, mẹ chồng Vương Hồi rất khắt khe với con dâu trong việc quán xuyến gia đình. Dù cô cùng lúc làm 2 việc, mệt mỏi rã rời thì vẫn phải dậy sớm chuẩn bị cơm nước cho cả nhà, nhất định không được cải thiện với các món ăn gọi sẵn bên ngoài.
Mo tu me chong, toi phat hien su that khong lanh ma run
 Quá nặng nề chuyện con trai nối dõi, mẹ và chồng dựng chuyện khiến tôi không lạnh mà run.
Cảm thấy ngột ngạt, Vương Hồi nói với chồng. Vậy nhưng, anh khuyên vợ học cách thích nghi với mẹ. Bố mất sớm, mẹ nuôi anh thực sự không dễ dàng. Cả đời bà vất vả nên không muốn con cái phung phí tiền bạc lẫn thời gian.
Nghe chồng kể, nhìn bàn tay nhăn nheo của mẹ, Vương Hồi dấy lên niềm cảm kích. Cũng chính niềm biết ơn, cô không còn khó chịu mỗi khi bà bóng gió chuyện chậm con.
Thời gian trôi, ông trời không phụ lòng mong mỏi của đôi vợ chồng trẻ. Cuối cùng, Vương Hồi sinh được bé gái khỏe mạnh. Trong khi Vương Hồi vui mừng, chồng và mẹ chồng lại tỏ ra hờ hững. Bà nội còn viện cớ bận việc về quê, để mặc cô xoay sở với đứa nhỏ. Thái độ chồng Vương Hồi cũng không tốt hơn là bao. Nhìn vợ vất vả chăm con, anh thường viện lí do không khéo chăm trẻ nhỏ để mình vợ lo lắng.
Gần đây chồng Vương Hồi chuyển hướng kinh doanh. Không được phụ tiền nuôi con, cô còn phải hỗ trợ chồng vốn. Rất may, anh thay đổi rất nhiều, thường xuyên giúp vợ chăm sóc con gái, gợi ý đưa con về thăm bà nội.  
Mỗi lần đưa con gái về quê, Vương Hồi đều chuẩn bị nhiều quà. Nhìn thấy mẹ chồng mặc đi mặc lại chiếc áo cũ sờn. Sẵn có tiền, mỗi tháng Vương Hồi đều gửi bà vài triệu chi tiêu. Không những vậy, cô còn rút tiền túi biếu mẹ chồng, nhắc bà mua sắm quần áo.
Tình cảm gia đình đi lên, tần suất nhà Vương Hồi về quê càng nhiều. Vậy nhưng, cô cảm thấy khó hiểu khi mẹ chồng không thiếu thốn nhưng vẫn mặc quần áo cũ.
Một lần, con gái chạy vào buồng bà nội tìm đồ chơi. Thấy con gái mở tủ, sợ lộn xộn nên Vương Hồi đi theo. Khi mở cửa tủ mẹ chồng, cô phát hiện bà có hàng tá quần áo đẹp. Vì sao bà luôn đóng vai bần hàn trong mắt con cái mỗi lần về thăm?
Tìm mẹ để hỏi, Vương Hồi bất ngờ thấy chồng và bà đang uống nước ngoài sân. Nép vào khe tường, Vương Hồi nghe trọn câu chuyện của hai người. Vẻ ngoài đáng thương của mẹ chồng là giả, chồng than công việc kinh doanh không ổn định cũng là giả.
Hóa ra, hai người từ lâu không hài lòng về Vương Hồi và con gái. Cả hai âm thầm dựng chuyện để không phải chi tiền cho con. Chưa hết, mẹ và chồng còn luôn tìm cách moi tiền từ Vương Hồi.
Vô tình phát hiện dã tâm của chồng, Vương Hồi không lạnh mà run. Trước nay cô luôn gồng mình để hàn gắn gia đình. Có nằm mơ Vương Hồi cũng không ngờ người đầu ấp tay gối lại ngày đêm tính toán. Trước khi li dị, anh lại có thể nghĩ ra những mưu hèn kế bẩn để bòn tiền mẹ của con mình.
Định Tâm (Theo 163)

>> xem thêm

Bình luận(0)