Mẹ ngủ quên, con trai 15 ngày tuổi bị chó nhà tấn công dã man

Google News

Vì nghĩ là "đồ chơi", hai con chó thuộc giống nguy hiểm nhất thế giới đã tấn công dã man bé trai chưa đầy một tháng tuổi.

Tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 2h sáng 18/11/2018 tại nước Anh. Nạn nhân được xác định là cậu bé Reuben McNulty, mới 15 ngày tuổi. Thời điểm đó, Amy Litchfield, 31 tuổi, mẹ của nạn nhân, đang nằm cùng con trai trên ghế sofa. Do uống thuốc an thần, chị Amy đã thiếp đi lúc nào không hay. Lúc này, hai con chó thuộc giống bécgiê mõm ngắn, tưởng cậu bé sơ sinh là đồ chơi nên đã lao đến tấn công. Cha nạn nhân, anh Dan McNulty, sau khi hút thuốc bên ngoài trở vào nhà vô cùng kinh hãi khi nhìn thấy cơ thể con trai đang bê bết máu cạnh hai chú chó liên tục liếm mõm.
Me ngu quen, con trai 15 ngay tuoi bi cho nha tan cong da man
"Thủ phạm" gây ra cái chết thương tâm của cậu bé 15 ngày tuổi. Ảnh: Refer to Caption
Reuben ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị. Tại đây, các bác sĩ nhận định, hai con chó gây ra ít nhất 23 vết cắn trên đầu cậu bé, gây tổn thương nghiêm trọng ở não, cột sống và hộp sọ. "Rất có thể tiếng la hét của Ruben đã kích thích hai con chó, khiến chúng tưởng cậu bé là con mồi hoặc một món đồ chơi" chuyên gia pháp y nhận định. Hơn 3 tuần sau, do vết thương quá nặng, cậu bé đã qua đời vào ngày 13/12/2018.
Cha mẹ nạn nhân sau đó đã bị bắt giữ vì cáo buộc bỏ mặc, vô ý gây ra cái chết thương tâm của con trai. Tuy nhiên, tới tháng 12/2020, cả hai đều không bị truy tố. Theo báo cáo của một cuộc điều tra gần đây, trước khi Ruben chào đời, nhân viên xã hội đã cảnh báo cha mẹ cậu bé không nên con trai ở cùng để hai con chó. Mặc dù vậy, cả hai đều bỏ ngoài tai lời nhắc nhở, dẫn đến tai nạn đầy thương tâm. 
Me ngu quen, con trai 15 ngay tuoi bi cho nha tan cong da man-Hinh-2
Sự củ quan của bố mẹ gián tiếp lấy mạng con trai. Ảnh: Refer to Caption 
Chó sục lai bò Staffordshire, chó sục Bun Staffordshire (Staffordshire Bull Terrier) hay còn gọi là bécgiê mõm ngắn là một giống chó được lai tạo từ giống chó sục và giống chó Bun, có nguồn gốc từ Anh. Đây được coi là một trong những giống chó nguy hiểm. Tại Mỹ, trong nửa đầu năm 2005, giống chó này cắn chết 7 người. Bécgiê mõm ngắn cũng là thủ phạm của hàng trăm vụ tấn công người, gây trọng thương, chủ yếu là người già và con trẻ.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)