Mê làm đẹp bằng móng giả, thiếu nữ không ngờ mất luôn móng tay thật

Google News

Sau khi đi làm đẹp bằng móng giả ở một tiệm salon, cô gái trẻ đã phải chịu đau đớn khi mất nguyên móng thật.

Trào lưu làm đẹp bằng móng giả đã trở nên rất phổ biến với các chị em. Những bộ móng tay với hoa văn tinh tế, gắn đá lấp lánh khiến không ít người sẵn sàng bỏ từ vài trăm tới tiền triệu cho bộ móng tay.
Tuy nhiên đã có không ít hệ lụy sau khi làm móng bởi những hóa chất độc hại có trong các sản phẩm làm đẹp cho móng.
Mới đây một cô gái trẻ ở St Helens, Anh, Becka Chisnall (18 tuổi) đã có một trải nghiệm kinh hoàng khi đi làm móng.
Như bất cứ cô gái nào, Becka cũng muốn có một bộ móng tay thật đẹp nên đã tìm tới một salon làm đẹp. Nhân viên ở đây đã đắp cho Becka một bộ móng tay giả acrylic - một loại móng giả đặt trên móng tay tự nhiên sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng).
Thế nhưng chỉ vài phút sau khi gắn móng, Becka bắt đầu cảm thấy bỏng rát và nhận thấy vết bầm tụ máu dưới móng của cô.
Becka Chisnall 18 tuổi đã mất nguyên móng tay chỉ 24 tiếng sau khi đi làm một bộ móng giả. 
Những dấu hiệu bất thường dù hiện rõ trước mắt nhưng Becka đã phớt lờ. Cô chia sẻ: "Lúc làm móng, tôi đã cảm thấy nó nóng rát nhưng không hề nghĩ rằng nó sẽ trở nên nghiêm trọng đến vậy. Sau khi làm xong, tôi cảm thấy máu mình dồn tụ lại ở ngón tay và đau nhói lên. Lúc nhìn vào phần móng thì thấy hình như đã có vết bầm đọng máu ở dưới móng khiến tôi rất đỗi ngạc nhiên."
Và mọi chuyện dần trở nên tệ hơn khi Becky trở về nhà, ngày hôm sau trong lúc mở nắp thùng rác, phần móng giả ở ngón tay cái đã bật ra kéo theo cả chiếc móng thật của cô.
Becka nhớ lại: "Tôi đã mất luôn cả móng thật của mình. Lúc đó, máu chảy rất nhiều. Giờ tôi không thể làm gì được ngay cả rửa bát.
Cô gái trẻ bày tỏ sự buồn phiền: "Tôi rất lo lắng không biết liệu móng tôi còn có thể mọc lại nữa hay không, Tôi thực sự không muốn cả đời đi khắp nơi mà không có móng tay."
Phần ngón tay được băng kín khi cả móng giả và móng thật cùng “ra đi”. (Ảnh chụp). 
Becka sau đó đã chia sẻ câu chuyện của cô trên mạng xã hội để cảnh báo những người phụ nữ khác và thật bất ngờ khi có không ít người gặp trường hợp như cô.
Becka giờ hi vọng rằng điều xảy đến với cô sẽ là bài học cho những người khác, đặc biệt với những cô gái ham mê làm móng giả.
Phần ngón tay đẫm máu khi bị bật móng. 
Becka nói thêm: "Điều tôi muốn là đưa ra được lời cảnh tỉnh đến mọi người vì tôi không muốn bất kỳ ai phải trải nghiệm thứ mà tôi đã phải trải qua."
Trào lưu làm móng từ lâu đã rất nổi tiếng ở Anh. Tuy nhiên loại móng acrylic này ẩn chứa không ít nguy hại.
Hóa chất độc hại: Cần đặc biệt thận trọng với acrylic lỏng – thường được sử dụng trong chế tạo móng và có chứa nhiều hóa chất độc hại như như ethyl methacrylate và dibutyl. Chúng có khả năng gây hại cho móng tay tự nhiên khi tiếp xúc, chẳng hạn như làm gãy móng và thậm chí làm tan chảy móng, do vậy cần lưu ý tránh điều này xảy ra.
Thiếu hụt oxi: Oxi là chất cần thiết để duy trì bộ móng tự nhiên được chắc khỏe. Khi phủ lớp sơn acrylic, móng của bạn sẽ bị thiếu hụt lượng oxi cần thiết và trở nên yếu hơn. Về lâu dài, sơn acrylic sẽ gây tác hại trầm trọng cho móng tay và bạn sẽ không thể giữ ẩm được móng tay của mình – một trong những yếu tố quan trọng để giữ gìn móng tay.
Móng dễ gãy: Móng acrylic cực kỳ mỏng và dễ gãy, vì vậy sẽ rất khó để sử dụng chúng thường xuyên. Bạn phải hết sức cẩn thận với móng acrylic, nếu không bạn sẽ cảm thấy đau đớn và chảy nhiều máu. Một khi chất acrylic khô trên móng bạn, nó sẽ có độ cứng như acrylic tự nhiên, do vậy chỉ cần một vết nứt nhỏ trên móng acrylic cũng đủ gây đau.
Theo Thái Duy/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)