Mẹ đau đớn bất lực nhìn con trai bị cắt cổ ngay trước mặt

Google News

Bị chính người lái xe taxi chở hai mẹ con trên đường giật lấy người con và ra tay sát hại không ghê tay, người mẹ ngã khuỵu khi không thể cứu mạng con mình.

Shia Rights Watch – Tổ chức có nhiệm vụ bảo vệ công lý và quyền lợi cho người Hồi giáo dòng Shia trên toàn thế giới vừa thông báo trường hợp một bé trai 6 tuổi thuộc cộng đồng này bị giết hại dã man.
Me dau don bat luc nhin con trai bi cat co ngay truoc mat
Cái chết thương tâm xảy ra khi hai mẹ con cậu bé 6 tuổi đang trên đường đi tham quan đền thờ nhà tiên tri Mohammad. 
Vụ việc thương tâm xảy ra vào thứ 5 tuần trước ở thành phố Melina ở Ả Rập Xê Út. Cụ thể, cậu bé Zakaria Al-Jaber 6 tuổi đang trên đường đến thăm đền thờ của nhà tiên tri Muhammad ở Medina cùng mẹ. Hai người di chuyển trên một chiếc taxi.
Tuy nhiên, khi đến gần khu phố Al-Tidal, người tài xế đột ngột dừng xe và lôi cậu bé ra một quán cà phê gần đó. Theo nhân chứng, người lái xe taxi đập vỡ chai thủy tinh rồi dùng mảnh vỡ cắt vào cổ cậu bé, đồng thời đâm nhiều phát từ phía sau.
Vụ việc xảy ra ngay giữa ban ngày, trước sự chứng kiến của nhiều người.
Người mẹ liên tục gào thét, cố gắng giành giật lại con trai song bất thành và ngã khuỵu trên đường sau khi phải chứng kiến cảnh người tài xế ra tay độc ác với con mình.
Cảnh sát tuần tra gần đó lao vào ngăn cản hành động của người đàn ông nhưng vẫn không thể cứu được đứa trẻ. Sĩ quan này phải mất nhiều công sức kiểm soát người tài xế trước khi lực lượng điều tra đến hiện trường.
Me dau don bat luc nhin con trai bi cat co ngay truoc mat-Hinh-2
Cậu bé Zakaria Al-Jaber 6 tuổi bị người lái xe taxi giết hại ngay giữa nơi công cộng. 
Trong một thông cáo báo chí về cái chết của cậu bé, tổ chức Shia Rights Watch cho hay nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc người mẹ xác nhận mình là người Hồi giáo dòng Shia khi người tài xế hỏi về nguồn gốc của hai mẹ con.
Chỉ vài phút sau cuộc nói chuyện, đứa trẻ bị tước khỏi vòng tay mẹ và chịu kết cục đau lòng.
Lực lượng điều tra vụ việc ở Ả Rập Xê Út kết luận người lái xe taxi gặp vấn đề thần kinh song người dân địa phương cho rằng hành động phi nhân tính của tài xế xuất phát từ lý do mâu thuẫn tôn giáo.
Cụ thể, người Hồi giáo Sunni và Shia có mối thâm thù sâu sắc kéo dài hàng nghìn năm và chưa có dấu hiệu kết thúc. Nguồn gốc sâu xa của sự đối địch gay gắt giữa hai giáo phái này xuất phát từ sự tranh chấp vị trí kế vị nhà tiên tri Muhammad vào năm 632 sau Công nguyên.
Nhà tiên tri qua đời mà không chỉ định người kế nhiệm lãnh đạo các tín đồ Hồi giáo, dẫn đến những bất đồng không bao giờ nguôi giữa hai cộng đồng Hồi giáo Shia và Sunni kéo dài qua nhiều thế kỷ đến tận ngày nay.
Tổ chức Shia Rights Watch lên tiếng tố cáo phía chính quyền Ả Rập không có phản hồi chính thức về vụ việc đồng thời cho hay vụ việc là hậu quả của một loạt các vi phạm đang diễn ra trong cộng đồng người Hồi giáo, cùng với sự thiếu bảo vệ của nhà nước với nhóm người Shia – nhóm chiếm thiểu số trong số lượng tín đồ theo đạo Hồi.
Theo My Lê/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)