Mẹ chồng không cho về nhà ngoại đẻ dịp Tết, con dâu vùng lên "đẳng cấp"

Google News

Đúng là nhẫn nhịn đã lâu cũng có ngày phải vùng lên vì những yêu cầu vô lý của mẹ chồng.
 

Tôi lấy chồng cách nhà hơn 100km và những ngày về làm dâu tôi càng thấm thía hơn câu nói "có nuôi con mới biết lòng cha mẹ". Xa gia đình, xa người thân khiến tôi nhớ bố mẹ da diết. Đã nhiều lần tôi tự nhủ với mình phải cố gắng lên nhưng những nỗi nhỡ ấy cứ đè nén trong tim tôi khiến tôi không lúc nào sống vui được.
Nhớ nhà, nhớ bố mẹ nhưng khổ nỗi, mẹ chồng tôi và chồng tôi đều không muốn tôi về quê nhiều. Lúc nào tôi nói chuyện về thì chồng và mẹ chồng lại hỏi "về làm gì lắm" khiến tôi chạnh lòng. Về thăm bố mẹ không được sao, sao lại còn hỏi về làm gì lắm? Câu nói của mẹ chồng làm tôi rất bực. Hóa ra mẹ lúc nào cũng nghĩ tôi về quê tốn kém, biếu tiền ông bà rồi lại mang tiền con trai của mẹ đi biếu bố mẹ mình.
Me chong khong cho ve nha ngoai de dip Tet, con dau vung len
 
Vậy nên lấy chồng có hơn 100k mà nửa năm trời tôi chưa một lần về thăm bố mẹ. Cùng lắm thì Tết dương, Tết âm nghỉ nhiều tôi mới có điều kiện về thăm. Nhưng năm nay tôi có con nhỏ, và dịp Tết dương mở lời với mẹ chồng và chồng xin phép cho cháu về thì mẹ tôi nói một câu làm tôi tím mặt. "Đợi đến Tết âm thì về một thể, tiền không có mà cứ bày vẽ. Ông bà không thăm nay thì thăm mai, làm gì mà phải sốt lên. Lấy chồng thì phải theo chồng lúc nào cũng chăm chăm về nhà mẹ đẻ là sao".
Câu nói của mẹ khiến tôi nổi cơn thịnh nộ. Trước giờ tôi chưa từng cãi mẹ cũng không bao giờ nói khó nghe với chồng. Tôi muốn dĩ hòa vi quý chứ không có nghĩa là tôi nhu nhược, tôi ngu muội. Lần này, đã hơn nửa năm chưa về thăm nhà mà mẹ chồng lại nói như vậy khiến tôi không chịu nổi.
"Vậy mẹ cho con hỏi, tại sao tối qua mẹ gọi điện cho cô L. về nhà tết dương? Mẹ còn mua cho cô ấy đủ thứ để cô ấy về ăn. Mẹ còn nói nhớ cô ấy, nhớ cháu? Vậy mẹ chỉ có con gái mẹ, mẹ có nghĩ con gái mẹ cũng đi làm dâu và nhà chồng cô ấy cũng cấm cô ấy về không mẹ? Vậy tại sao mẹ lại cấm con? Mẹ mong con mẹ về vậy bố mẹ con không mong con về hay sao? Ngày trước mẹ đi lấy bố chồng con, mẹ có mong về thăm bố mẹ đẻ của mẹ không? Con xin mẹ hãy trả lời...".
Màn đáp trả của tôi khiến mẹ chồng im bặt. Có lẽ bà không ngờ tôi có thể thốt ra những lời như vậy. Bà nín lặng, không nói gì, suy nghĩ một hồi rồi bước vào trong nhà. "Vậy thì tùy con, thích làm gì thì làm", mẹ chồng nói.
Dường như câu nói của tôi đã đánh trúng tâm lý của bà và để bà nhận ra "Ừ, mình cũng có con gái, sao lại đối xử tệ với con gái nhà người ta. Ừ mình cũng là phận đàn bà, cũng từng đi lấy chồng, làm dâu, tại sao lại không nghĩ được như vậy".
Từ lúc đó, mẹ không cấm cản tôi nữa còn mua đồ cho tôi mang về nhà bố mẹ đẻ. Bà cũng ôm ấp cháu, chào cháu rồi dặn dò cháu về quê nhớ ngoan ngoãn. Thấy thái độ khác lạ của mẹ, chồng tôi cũng không xen vào chuyện đó nữa, anh dường như chỉ ngại mẹ chứ cũng không hề muốn ngăn cấm tôi.
Đó, trong gia đình, có những khúc mắc thực sự khó giải quyết nhưng tốt hơn cả là hãy nói ra những lời trong lòng để người chưa hiểu sẽ hiểu hơn, biết đâu mọi chuyện sẽ dễ dàng.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)