Lý do Tổng thống Hàn Quốc công khai xin lỗi người dân

Google News

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã xin lỗi người dân sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt lịch sử ở Seoul và khu vực xung quanh.

Sáng 10/8, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã đưa ra lời xin lỗi trong cuộc họp của chính phủ về ứng phó với lũ lụt ở Seoul và các khu vực xung quanh, khiến 9 người thiệt mạng và 7 người mất tích. "Tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và thay mặt chính phủ xin lỗi những người phải chịu sự bất tiện", ông Yoon nói.
Theo Yonhap, trận mưa lớn lịch sử tại thủ đô Seoul và các khu vực xung quanh bắt đầu từ hôm 8/8 đã nhấn chìm nhiều phương tiện giao thông cũng như nhà ở, khiến hàng trăm người dân phải sơ tán đến các trường học và phòng tập thể dục địa phương. Sau khi thống kê thiệt hại, tại cuộc họp, Tổng thống Yoon Suk-yeol yêu cầu các bộ phận liên quan phải đưa ra các biện pháp cơ bản để ứng phó với các sự kiện tương tự trong tương lai.
"Chúng ta cần tích cực sử dụng các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để liên tục theo dõi mực nước tại tất cả các tuyến đường thủy, tiến hành mô phỏng, kích hoạt ngay lập tức các hệ thống cảnh báo", ông Yoon nói. "Các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương phải xây dựng một hệ thống dự báo và cảnh báo lũ lụt bao phủ tất cả các tuyến đường thủy, đồng thời sử dụng toàn bộ khả năng của mình để giảm thiểu thiệt hại về người và của". 
Ly do Tong thong Han Quoc cong khai xin loi nguoi dan
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (phải) trong cuộc họp của chính phủ về ứng phó lũ lụt ở Seoul và các khu vực xung quanh ngày 10/8. Ảnh: Yonhap 
Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc đến thăm một căn hộ nửa tầng hầm ở Seoul, nơi 3 thành viên trong một gia đình thiệt mạng trong trận lũ lịch sử vừa qua. Cũng trong tuần này, ông Yoon chủ trì nhiều cuộc họp để điều phối ứng phó với lũ lụt. Tại đây, ông nhấn mạnh "trách nhiệm" của nhà nước trong việc bảo vệ công dân, đồng thời bày tỏ mong muốn tất cả giới chức ghi nhớ nghĩa vụ đó.
"Đúng là thời tiết bất thường, nhưng chúng ta không thể gọi thời tiết bất thường như vậy là bất thường nữa. Bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể thấy các kỷ lục mới. Điều đó chứng tỏ chúng ta không thể phản ứng dựa trên quá khứ mà phải đối phó với những tình huống tồi tệ hơn dự đoán".
Nguyễn Nguyễn (theo YNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)