Lưng vợ có vết xước, chồng đặt máy ghi âm và cái kết đắng

Google News

Đặt máy ghi âm trong phòng ngủ, anh Lưu không ngờ lại ghi được giọng nam trong phim truyền hình. Kết quả, Lưu đổ oan cho vợ ngoại tình, hôn nhân bên bờ tan vỡ.

Một nhà văn đã nói: "Ham muốn sinh ra sợ hãi, sợ hãi sinh ra nghi ngờ, nghi ngờ sinh ra mâu thuẫn, và mâu thuẫn sinh ra sự hủy diệt".
Tình cảm đến từ sự tin tưởng, một khi hai người nảy sinh nghi ngờ thì không còn xa nữa là mâu thuẫn, giữa vợ chồng làm sao để hòa thuận với nhau khi gặp sự cố, thái độ khác nhau và kết quả cũng khác nhau. Câu chuyện của cặp đôi sau đây có thể chính là bài học cho bạn.
Anh Lưu và vợ là cô Tiểu Cát, người Hạ Môn, Phúc Kiến (Trung Quốc), do công việc nên sống xa nhau. Anh Lưu làm thợ mộc ở ngoài thành phố, thu nhập cao hơn, cô Tiểu Cát chăm con ở nhà và cũng đi làm trong một xưởng sản xuất nhỏ gần nhà.
Theo lẽ thường tình, lâu lâu, anh Lưu mới về nhà để thăm vợ con. Gần đây, trong lúc về nhà với vợ con, anh thấy trên lưng vợ có vết xước. Sinh nghi có chuyện ngoại tình nên anh Lưu hỏi vợ bị sao.
Lung vo co vet xuoc, chong dat may ghi am va cai ket dang
 Ảnh minh hoạ.
Khi được chồng hỏi, cô Tiểu Cát cảm thấy bất ngờ và cũng bối rối cho biết, bản thân cô cũng không biết tại sao lưng lại trầy xước, có lẽ quá mẫn cảm nên mới bị như vậy. Thế nhưng, câu trả lời của cô Tiểu Cát không thoả mãn được anh Lưu. Anh quyết định đặt máy ghi âm ở nhà.
Vài hôm sau, anh Lưu về nhà đột ngột, cầm máy ghi âm lên nghe đi nghe lại và nghe thấy một giọng đàn ông mơ hồ. Lúc này, anh Lưu đã khẳng định vợ vụng trộm với người khác, vì vậy, hai vợ chồng cãi nhau rất to. Cô Tiểu Cát luôn khẳng định mình chung thuỷ, không muốn bị chồng đổ oan. Trong cơn tức giận, cô bỏ nhà đi.
Phẫn nộ, uất ức, anh Lưu nổi điên tìm cách gây sự với tất cả mọi người mà anh cho là khả nghi, là nhân tình của vợ. Đắng cay thay, khi tỉnh táo lại, thuê một chuyên gia chuyên phân tích giọng nói đồng thời liên lạc với vợ để giải quyết triệt để, anh Lưu nhận được kết quả bất ngờ.
Hoá ra, tiếng đàn ông trong máy ghi âm là tiếng diễn viên phát ra từ TV. Do cô Tiểu Cát thích xem phim truyền hình vào buổi tối nên bút ghi âm đã vô tình ghi lại được.
Khi sự thật được tiết lộ, anh Lưu quá bức xúc nên đã đập vỡ máy ghi âm, đồng thời cầu xin vợ hãy về nhà với mình, sau này sẽ sống thật tốt. Thế nhưng, cô Tiểu Cát do dự, nói rằng nếu không có sự tin tưởng giữa vợ và chồng thì chẳng có ích lợi gì khi ở bên nhau.
Trong sự việc này, chúng ta có thể thấy anh Lưu không hề có cảm giác an toàn, rất lo lắng về việc vợ thay lòng đổi dạ, thậm chí còn âm thầm lắp máy ghi âm trong phòng ngủ, điều này hoàn toàn không tôn trọng vợ.
Điều anh Lưu thực sự cần làm là thể hiện tình yêu thương với vợ nhiều hơn một chút, dành cho cô ấy sự quan tâm và thấu hiểu thay vì nghi ngờ, cả hai đều là tầng lớp lao động chân tay, cuộc sống còn nhiều khó khăn, nếu xa nhau thì cuộc sống sẽ trở thành sự day dứt.
Để hôn nhân bền vững, ngoài việc tránh nghi kỵ còn phải giảm bớt sự xa cách, thời gian và không gian thực sự sẽ làm loãng đi mối quan hệ, nếu vợ chồng xa cách lâu ngày rất dễ sinh mâu thuẫn với nhau vì một số vấn đề nhỏ nhặt.
Thực ra, trong chuyện này, cô Tiểu Cát cũng có lỗi, cô có thể giải thích rõ ràng mọi chuyện. Lý do cô ấy từ chối hợp tác thời điểm ban đầu liên quan đến sự thất vọng trong nội tâm của cô ấy, khi một người phụ nữ lạnh nhạt, chán chường, cô ấy sẽ buông bỏ tất cả.

Mời quý độc giả xem thêm video: TP.HCM: Nghĩ vợ ngoại tình, chồng đem xăng đốt xe của “tình địch”. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)