Loãng xương có được ăn trứng không? Cần chú ý điểm gì?

Google News

Hàm lượng cholesterol trong một quả trứng có thể lên tới 200mg, nếu ăn quá nhiều trứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

Khi tuổi tác ngày càng cao, các cơ quan khác nhau trên cơ thể sẽ dần bị thoái hóa, thậm chí loãng xương rất nghiêm trọng. Thực tế, hầu hết tình trạng loãng xương xảy ra ở người cao tuổi. Sau khi mắc bệnh loãng xương sẽ mang lại rất nhiều bất tiện cho cuộc sống và công việc của con người, đồng thời nó còn làm giảm chỉ số hạnh phúc của người bệnh.
Sự xuất hiện của bệnh loãng xương có mối quan hệ nhất định với chế độ ăn uống, sau khi bị loãng xương, nhiều người sẽ bổ sung canxi bằng thực phẩm, trong đó nhiều người lại chọn trứng vì họ cho rằng trứng có nhiều canxi.
Loang xuong co duoc an trung khong? Can chu y diem gi?
Ảnh minh họa. 
Vậy người bệnh loãng xương có được ăn trứng không?
Bệnh nhân loãng xương có thể ăn trứng, nhưng không được ăn nhiều trứng, mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Mặc dù trứng rất bổ dưỡng và giàu canxi nhưng hàm lượng cholesterol cũng rất cao, hàm lượng cholesterol trong một quả trứng có thể lên tới 200mg, nếu ăn quá nhiều trứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.
Để tránh sự xuất hiện của bệnh loãng xương, nên tránh xa những thực phẩm nào?
1. Đồ chua
Trong dưa muối có rất nhiều muối, sau khi để lâu sẽ sinh ra nhiều nitrit, nitrit không chỉ là chất gây ung thư mà còn có thể đẩy nhanh quá trình mất canxi trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ của bệnh loãng xương được tăng lên. Các loại thực phẩm muối chua phổ biến trong cuộc sống bao gồm dưa muối, cà muối, thịt xông khói, cá ngâm chua, v.v..
2. Thực phẩm bị mốc
Thực phẩm bị mốc có chứa nhiều aflatoxin, chất này không chỉ có độc tính cao mà còn có thể gây ra sự phát triển bất thường của tế bào xương và làm thoái hóa xương. Vì vậy, thực phẩm bị mốc tuyệt đối không được ăn, kể cả khi loại bỏ phần bị mốc thì phần trông bình thường trên bề mặt vẫn chứa độc tố aflatoxin.
3. Thực phẩm chứa axit oxalic
Một số loại rau có chứa axit oxalic có thể đẩy nhanh tốc độ mất canxi, dẫn đến loãng xương. Khi ăn các loại rau có chứa axit oxalic, bạn có thể chần qua nước nóng trước khi nấu. Thực phẩm chứa axit oxalic phổ biến mà mọi người thường ăn là rau chân vịt.
Loang xuong co duoc an trung khong? Can chu y diem gi?-Hinh-2
Rau chân vịt.
Loãng xương là căn bệnh phổ biến của người cao tuổi, một khi mắc phải căn bệnh này thì cuộc sống và công việc của người cao tuổi sẽ bị ảnh hưởng, trường hợp nặng còn dẫn đến gãy xương. Vì vậy, cần hình thành thói quen sinh hoạt tốt ngay khi còn trẻ, tốt nhất là tránh xa những thực phẩm không tốt cho cơ thể. Ngoài ba loại thực phẩm không nên ăn phía trên, mọi người cũng không nên ăn thức ăn thừa để qua đêm. Mặc dù thức ăn thừa để qua đêm trong tủ lạnh mùi vị sẽ không thay đổi nhiều nhưng vẫn tạo ra nhiều nitrit, không tốt cho sức khỏe.
Kiều Dụ (Theo FD)

>> xem thêm

Bình luận(0)